<<>> คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก อัลติเมต ไฟติง แชมเปียนชิป (UFC) อาจขึ้นสังเวียน 2 ไฟต์สุดท้าย ก่อนปิดฉากอาชีพ โดยปราศจากแมตช์ล้างตา คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ คู่ปรับจาก สาธารณรัฐไอร์แลนด์

แชมป์รุ่นไลท์เวต มีโปรแกรมป้องกันตำแหน่ง พบ จัสติน แกธจี แชมป์เฉพาะกาล ช่วงเดือนตุลาคมนี้

จากนั้น นักสู้วัย 31 ปี จะร้องขอประลองฝีมือ จอร์จส เซนต์ ปิแอร์ ตำนานรุ่น เวลเตอร์เวต ซึ่งรีไทร์เรียบร้อยแล้ว ราวๆ เดือนเมษายน 2021
 

ฮาเวียร์ เมนเดซ เทรนเนอร์ เปรยไว้ว่า กรณี คาบิบ เก็บชัยทั้ง 2 ไฟต์ ก็จะขยับสถิติเป็น ชนะ 30 ไฟต์รวด และอาจถึงเวลาอำลาสังเวียนลูกกรงแปดเหลี่ยม

เมนเดซ ให้สัมภาษณ์ “อีเอสพีเอ็น” สำนักข่าวของ สหรัฐอเมริกา “มีการพูดคุยกันอยู่หลายครั้งเกี่ยวกับสถิติ 30-0 และสร้างตำนาน แต่แน่นอนเหลือเกินว่า จอร์จส เซนต์ ปิแอร์ จะเป็นไฟต์แห่งความทรงจำ”


“หากพวกเขาต้องการจบอย่างสมบูรณ์แบบ และ คาบิบ เอาชนะได้ จากนั้นผมคิดว่าสถิติ 30-0 คงไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้ว”

ขณะเดียวกัน เมนเดซ เชื่อมั่น แม็คเกรเกอร์ อดีตแชมป์ 2 รุ่นน้ำหนัก จะคืนสังเวียนช่วงสั้นๆ เพื่อแก้มือ คาบิบ หลังเคยพ่ายแพ้มาก่อน เมื่อปี 2018

“ไฟต์นั้นอาจเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาล คุณก็รู้ คอเนอร์ ต้องการพิสูจน์บางอย่าง และเขาจะยุติการรีไทร์เพื่อไฟต์นั้นไฟต์เดียว แต่ผมไม่รู้ว่า คาบิบ อยากเจอ คอเนอร์ อีกครั้งหรือไม่ นั่นคือปัญหา”
 


“สิ่งนั้นอาจเป็นอุปสรรคสำหรับ คาบิบ เพราะมันไม่ใช่ไฟต์ระดับตำนาน แต่จัดเพื่อเงิน คาบิบ ไม่เคยเห็นเงินเป็นสิ่งสำคัญ เขานึกถึงความยิ่งใหญ่มากกว่าเรื่องอื่นๆ”

“เขาไม่ใช่คนโลภ และจะไม่มีวันเป็นเช่นนั้น เงินไม่ใช่สิ่งที่สร้างแรงจูงใจแก่เขาเทียบเท่ากับไฟต์แห่งประวัติศาสตร์” เมนเดซ ทิ้งท้าย
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments