<<>> “เสียฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า สำหรับการอุ่นหมัดของอดีตแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) 2 สมัย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ชนะคะแนน อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) อำนาจ รื่นเริง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นั้น หลายคนอาจมองว่า “เจ้าแหลม” ฟอร์มตกไปแต่สำหรับตน พอใจกับฟอร์มการชกในไฟต์นี้ เพราะ อำนาจ เตรียมตัวมาดีมาก และที่สำคัญ อำนาจ ปล่อยน้ำหนักตัวมามากกว่า “เจ้าแหลม” เยอะด้วย บนเวทีไฟต์นั้นไม่ต่ำกว่า 135-140 ปอนด์ ทำให้ต่อยไม่ยุบ

 

ผู้จัดการอดีตแชมป์โลกชาวไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น ศรีสะเกษ โดนหัวชนแตกตั้งแต่ยก 3 ทำให้ชกลำบาก แต่ตนพอใจ ที่แม้ว่าเรื้อเวทีไปนาน เจ้าแหลม ก็แรงยังไม่ตก ยังเร่งขึ้นได้ตลอด ตั้งแต่ยก 7-8-9-10 สามารถต่อยเกมยาวได้ ส่วนไฟต์ต่อไป ตอนนี้กำลังรอประสานการขึ้นชิงแชมป์โลก WBC อยู่ เพราะเจ้าแหลม เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 และได้รับการอนุมัติจาก WBC ให้รอชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับเลย แต่ต้องรอให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลก WBC จากเม็กซิโก คู่ปรับที่ผลัดกันแพ้ชนะมา  ป้องกัน 1 ครั้งก่อน ซึ่งต้องพิจารณาว่า ถ้าในระยะเวลาไม่เกิน 4-5 เดือน แล้วจะได้ขึ้นทวงแชมป์โลก ก็จะให้ “เจ้าแหลม” ซ้อมรอชิงแชมป์โลกเลย แต่ถ้านานไปกว่านี้ ก็จะจัดให้ “เจ้าแหลม” ขึ้นชกอุ่นหมัดอีก 1 ไฟต์ก่อน

นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า ยังมี นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ที่ป้องกันแชมป์ WBC ASIA ไฟต์ล่าสุด ชนะน็อก ม้าศึก ต.บัวมาศ ยก 4 ตอนนี้ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่น 118 ปอนด์ WBC แล้ว รอเจอกับผู้ชนะระหว่าวง นอร์ดีน อูบาอาลี แชมป์โลกรุ่นนี้ กับ โนนิโต โดแนร์ จากฟิลิปปินส์ ต่อไป เรียกว่า ไม่เกินต้นปีหน้า ค่ายนครหลวงฯ จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลก 2 คนแน่นอน คือ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ และ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น
 
 
 
@ News  Photo Credit :: dailynews sport
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments