<<>> “ผมเห็นข่าวแล้วแหละ เรื่องที่เขาพูดกันว่า ผมโดนปาเกียวน็อคระหว่างซ้อมนั้น มันไม่จริงซักนิด”
อาเมียร์ ข่าน ให้สัมภาษณ์กับ boxingscene แก้ต่างเรื่องที่ ดีน เบิร์น อดีตคู่ซ้อมบอกว่าเขาหลับบนพื้นเวทีเพราะฤทธิ์หมัดปาเกียวระหว่างซ้อม
“ผมไม่เคยโดนปาเกียวต่อยร่วงด้วยซ้ำ เราต่างก็มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกันระหว่างลงนวม ผมคิดถึงช่วงเวลานั้นอยู่เสมอ เราลงนวมกันที่ไวล์ด การ์ด ลอสแองเจอลิส ปาเกียวเป็นนักมวยที่เจ๋งมาก ซึ่งตอนนี้เขาก็ยังเจ๋งอยู่”
 
 
 
“เราลงนวมกันรวมๆแล้ว 3-400 ยกได้ และผมก็ไม่เคยโดนเขาน็อคหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด เขาเป็นเซาท์พาว (ยืนการ์ดซ้าย) ส่วนผมเป็นออร์โธดอกซ์ (ยืนการ์ดขวา) การลงนวมนั้นเยี่ยม (เฟรดดี้) โร้ช อยู่ที่นั่นและให้คำแนะนำดีๆมากมาย แต่ที่มีคนพูดว่าผมโดนปาเกียวน็อค มันไม่จริงนะ”
ทั้งนี้ อาเมียร์ ข่าน ไม่ได้ร่วมซ้อมกับโร้ช ตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งเขาก็ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า เขาไม่เคยถูกน็อคระหว่างซ้อมที่นั่นจริงๆ
 
“ผมไม่ได้บอกว่าปาเกียวไม่เก่งหรืออะไรนะ ผมเคารพในความเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ของเขาเสมอ แต่เขาไม่เคยน็อคผมจริงๆอ่ะ เราลงนวมกันอย่างถึงพริกถึงขิง ระดมกำปั้นใส่กัน ปลายเท้าชนปลายเท้า เขาปล่อยหมัดหนักๆใส่ผม ผมก็ปล่อยหมัดดีๆใส่เขาเช่นกัน เรามีช่วงเวลาดีๆตอนนั้น และผมก็ต้องขอบคุณปาเกียวด้วยใจจริงที่ช่วยทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากพ่ายแพ้ไฟต์ที่อังกฤษมา”
 
 
“ด้วยความสัตย์จริงเลย ผมอาจโดนน้อคเอาท์แบบหมดสภาพในการขึ้นชกก็จริง แต่ระหว่างลงนวม ผมไม่เคยเข่าแตะพื้นเลย ลองถามทีมงานหรือคนรอบข้ามก็ได้ ไม่งั้นก็ถามเฟรดดี้ โร้ชดูสิ”
 
 
haNZAgod

@ News  Photo Credit ::boxingscene.com /ฝีปากมวยโลก

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments