<<>> “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิโก เจ้าของเข็มขัดแชม์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) ออกมาเปิดเผยเรื่องสุดช็อกว่าตัวเขา และ วิริเดียน่า กายาร์โด้ ภรรยาได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จากการรายงานของ บ็อกซิ่งซีน เว็บไซต์ดังในวงการกำปั้น

อย่างไรก็ตาม นักชกวัย 30 ปี ได้เผยว่าตอนนี้ถือเป็นโชคดีที่ตัวเขา และแฟนสาวนั้น อาการดีขึ้นมากแล้วแต่ยังต้องถูกกักตัวแยกจากผู้คน รวมทั้งยังอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 


พร้อมกันนี้ แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน ยังกล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุน และแสดงความเป็นห่วงหลังมีข่าวกระจายออกไปเป็นวงกว้าง ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าเขาฟื้นตัวอย่างเต็มที่แล้ว

ขณะที่ อัลเฟรโด้ กาบาเยโร่ เทรนเนอร์ของเจ้าตัวก็ออกมาให้ความเห็นว่า “เอล กัลโล่” นั้นมีสภาพดีเหมือนเดิม โดยเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน และกำลังรอการยืนยันว่าจะกลับคืนสังเวียนเมื่อไร



สำหรับครั้งสุดท้ายที่ กำปั้นชาวเม็กซิโก ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์ก็คือเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2019 โดยเป็นการเอาชนะน็อก ดเวย์น บีม่อน ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐฯ ไปได้ในยกที่ 9

ซึ่งกับสถานการณ์ล่าสุด เจ้าตัวกำลังรอลุ้นว่าจะได้โอกาสขึ้นฟาดปากล้มแชมป์กับ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) หรือไม่ หลังทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจากันในเรื่องของการเงิน

บทความโดย :: Kaweesak P.

@ News  Photo Credit :: sport.sanook

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments