<<>> ต้องถือว่าเส้นทางอาชีพค่อยๆไปกันคนละทิศคนละทางซะแล้วนะครับสำหรับสองคู่ปรับแห่งวงการมวยสากลอย่าง Floyd Mayweather Jr. กับ Manny Pacquiao โดยตัว Mayweather ได้ตัดสินใจแขวนนวมไปแล้วเมื่อปี 2017 ในขณะที่ Pacquiao ยังชกต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะเลิกซักที ซึ่งล่าสุด Mayweather ก็ได้ตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมาเลยครับว่าสาเหตุที่ Pacquiao ยังไม่ยอมแขวนนวมซักทีนั้น บางทีอาจจะมาจากสาเหตุด้านการเงินก็เป็นได้
 
 
“ผมเคยบอกแล้วไง การไม่มีโรคภัยเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะงี้ไงผมถึงได้เลิกชกมวย ผมมีทุกสิ่งทุกอย่างครบแล้ว ผมสามารถทำเงินให้ตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องชกมวย เพราะฉะนั้นจึงเห็นกันชัดๆเลยว่าที่ Pacquiao ชกอยู่ทุกวันนี้นั้นเป็นเพราะว่าเขาจำเป็นต้องชกในขณะที่ผมจะชกก็ต่อเมื่อผมอยากชกจริงๆเท่านั้น เส้นทางอาชีพเราต่างกันชัดเจน” Mayweather ให้สัมภาษณ์กับแรปเปอร์ Fat Joe
 
 
ก่อนหน้านี้ Mayweather เคยชนะคะแนน Pacquiao มาแล้วเมื่อปี 2015 โดยไฟต์ของทั้งคู่นั้นได้สร้างประวัติศาสตร์ทำยอดขาย PPV ทะยานสูงกว่า 4.6 ล้านยอด ทว่าแฟนมวยบางส่วนกลับมองว่าที่ Mayweather ชนะ Pacquiao ได้นั้นเป็นเพราะ Pacquiao เลยจุดพีคของตัวเองมาแล้วต่างหาก
 
 
“พูดมาได้ยังไงว่าเขาเลยจุดพีคมาแล้ว? ผมแก่กว่าเขาตั้ง 2 ปีเลยนะ มันเหมือนกับตอนที่ผมเจอกับ Oscar De La Hoya เลย ตอนนั้นเราอายุ 30 พอๆกัน แต่แฟนมวยดันบอกว่าผมอัดคนแก่ พวกเขาไม่เคยพอใจในสิ่งที่ผมทำลงไปหรอก แต่ก็เรื่องของพวกเขาสิ ผมชกมวย ผมก็ได้เงินของผมเอง ผมสนแค่นี้แหละ”
 
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments