<<>> ออกอาการเซ็งอย่างเห็นได้ชัดเลยนะครับสำหรับ Guillermo Rigondeaux (20-1, 13 KO) แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBA และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคสองสมัยหลังจากที่ตารางไฟต์การ์ดที่ Showtime และ PBC ประกาศออกมาในช่วงนี้ไม่มีรายชื่อของเขาอยู่เลย ซึ่งแน่นอนว่ามีผลกับแผนการของ Rigondeaux ที่เคยบอกว่าอยากชกอีกซัก 2 ไฟต์ในปีนี้แน่ๆ
 
 
“ตอนนี้ผมคงทำได้แค่จับตาดูสถานการณ์บ้าๆที่เกิดจากไวรัสโคโรน่าเท่านั้น มันทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักไปหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งมวยสากล ทว่า PBC กำลังจะกลับมา ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะประกบคู่ให้ผมด้วยเช่นกัน” Rigondeaux ให้สัมภาษณ์กับ George Ebro
 
 
 
“พวกเขาเคยบอกผมว่าให้รอไปก่อน ซึ่งผมก็ไม่รู้แน่ชัดนักหรอกว่ารออะไร แต่ผมก็ไม่ได้รออยู่เฉยๆไปวันๆนะ ผมซ้อมหนักตลอด ไม่มีวันไหนผ่านไปโดยที่ผมไม่ได้ออกไปวิ่งหรือซ้อมอยู่ที่ยิมในไมอามี่เลย ถึงผมจะไม่มีคิวชก แต่ผมก็ยังซ้อมอยู่ การซ้อมได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว”
 
 
“ผมรู้สึกเซ็งนิดๆนะถ้าต้องกลับไปชกแบบไม่มีคนดูในสนาม มันคงจะออกมาน่าเบื่อน่าดู แต่ช่างเถอะ ตอนนี้ขอแค่ได้กลับไปชกเป็นพอ”
“สิ่งที่ผมกลัวที่สุดเลยก็คือการที่นักชกในรุ่น 118 ไม่กล้ามาชกกับผม ดูเหมือนว่าพวกเขาจะกลัวผมกันทั้งรุ่นเลยแฮะ แต่อย่าได้คิดนะว่าผมจะย้ายไปรุ่นอื่น ผมไม่ไปไหนหรอก ยังไงพวกคุณก็ต้องเจอผม คุณเลี่ยงผมไม่ได้หรอกถ้าคุณอยากพิสูจน์ว่าตัวเองคือตัวท็อปของรุ่นนี้”
 
 
“และถึงผมจะย้ายกลับไปรุ่น 122 ผมก็คงไม่วายได้กลายเป็นซูเปอร์แชมป์โลกเหมือนเดิมอีกครั้ง ผมเคยบอกแล้วไงว่าผมคือราชันย์ของสองรุ่นนี้ แต่บางครั้งราชันย์ก็ต้องการผู้ท้าทายนะ นี่แหละประเด็นสำคัญเลย”
 
boxingjunkie.usatoday.com
 
แม้..พูดออกมาเสียหมดเปลือกแบบนี้ เหมือนกับว่า เด็ดดอกฟ้าสะเทือนถึงดวงดาวหรือไม่ เพราะอย่างที่รู้ๆกันว่า ดาวเด่นของพิกัดในรุ่นนี้คงไม่พ้นเจ้า “เดอะ มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ กำปั้นชาวญี่ปุ่นแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) และIBF  ที่กำลังฮฮต แต่ยังไม่รู้ว่าการออกมาโวยในครั้งนี้จะระคายติ่งหูของเจ้านักสู้บูชิโด หรือเปล่า ลุ้นเอา (เอง)..
 
 

@ news image credit  :เพจBellatorThailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments