<<>> “Thunderstorm” สุนิษา ศรีเเสน ลูกครึ่งไทย-ลาว สาวแกร่งหน้าใหม่แห่ง วัน แชมเปียนชิพ เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 10 วัน ก็จะต้องก้าวขึ้นสังเวียนระดับโลกครั้งแรก เพื่อเผชิญหน้าคู่แข่งคนสำคัญอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ในศึก ONE: NO SURRENDER วันที่ 31 ก.ค.นี้ ภายใต้กติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ซึ่งเธอซุ่มฝึกซ้อมแบบเอาเป็นเอาตาย ไม่ขอหยุดพักแม้แต่วันเดียว โดยหวังจะรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ให้นานที่สุด

 

 

สุนิษา เพิ่งเป็นนิสิตป้ายแดงของมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี โดยหลังเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ เธอจึงเสาะหาสถานที่ฝึกซ้อมซึ่งอยู่ไม่ไกลกับมหาวิทยาลัย และมาลงตัวที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา ตามที่ “อาจารย์กอก บรรพต อยู่สงค์” โค้ชของเธอแนะนำ

ในช่วงนั้นซึ่งยังไม่มีโปรแกรมแข่งขัน ทั้ง สุนิษา และ แสตมป์ ต่างฝ่ายก็ไม่รู้ว่าในที่สุดทั้งคู่จะกลายมาเป็นคู่แข่งขันกันบนเวที จึงได้มีโอกาสฝึกซ้อมอยู่ในค่ายเดียวกัน 5 วัน ก่อนที่ สุนิษา จะย้ายกลับไปซ้อมต่อที่ยิมในมหาวิทยาลัย หลังถูกประกบคู่ให้เจอกัน

 

สุนิษา ฝึกซ้อมเทคนิคศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน

 

เมื่อรู้ตัวว่าคู่ต่อกรที่จะต้อนรับเธอบนสังเวียนคนแรก คือ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักชกสาวเบอร์หนึ่งของประเทศไทย เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต สุนิษา ยอมรับว่าเธอมีอาการสั่นที่ต้องเจอของแข็งตั้งแต่ไฟต์แรก

“มันเป็นความรู้สึกสั่นสู้ค่ะ หากว่ากันด้วยเรื่องประสบการณ์ในการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสานที่ผ่านมา 3 ไฟต์ ในขณะที่ พี่แสตมป์ มี 4 ไฟต์ ก็ถือว่าพอสูสีกันอยู่ค่ะ”

ทุกคืนก่อนนอน สุนิษา และ อาจารย์กอก จะนั่งศึกษาไฟต์ย้อนหลังที่ผ่านมาของ แสตมป์ เพื่อวิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็ง และหาวิธีในการรับมือ

 

สุนิษา ที่แฟร์เท็กซ์

 

“จากที่ซ้อมอยู่ค่ายแฟร์เท็กซ์มา 5 วัน พี่แสตมป์ เป็นคนน่ารักและนิสัยดีมากๆ ค่ะ แต่เสียดายที่ยังไม่ทันจะได้ฝึกหรือซ้อมคู่ด้วยกันเลย”

“พี่แสตมป์ เตะดี แรงดี มีเทคนิคที่ดี ถ้าต้องสู้กันวงนอก หนูจะเป็นฝ่ายที่เสียเหลี่ยม เพราะว่าพื้นฐานมวยพี่เขาแน่นมากค่ะ ก็คงต้องลากเขาเข้ามาสู้วงใน และวัดกันที่เกมนอนปล้ำ ซึ่งหนูมั่นใจว่าแน่นกว่าเขาค่ะ”

“ในส่วนของการฝึกซ้อม อาจารย์กอก ให้เน้นทุกอย่าง ทั้งบนทั้งล่าง ทั้งยืนสู้และนอนสู้ ทุกอย่างมันอยู่ที่จังหวะหน้างาน ถ้าต้องยืนสู้ ก็ต้องยืนแลกและทนอาวุธของ พี่แสตมป์ ให้ได้ แต่ถ้าลงไปนอนสู้เมื่อไหร่ หนูก็ต้องหาตำแหน่งที่ได้เปรียบจับรัดจับล็อกเขาให้ได้ค่ะ”

 

 

การฝึกซ้อมในทุกๆ วันของ สุนิษา เธอตื่นนอนตอน 6 โมงเช้า ออกไปวิ่งประมาณ 6 กิโลเมตร แล้วกลับมาฝึกต่อที่ยิม ไล่ตั้งแต่ มวยไทย, มวยสากล, มวยปล้ำ และ บราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) จนกระทั่งถึง 9 โมงเช้า ส่วนช่วงบ่าย ตั้งแต่ 3 โมงเป็นต้นไป จะเริ่มจากการฝึกในยิมก่อน แล้วจบลงด้วยการวิ่งจนถึงประมาณหนึ่งทุ่ม

“ตั้งแต่ที่รู้ว่ามีโปรแกรมแข่งขัน หนูก็ซ้อมมาตลอด ซ้อมทุกวัน ไม่มีวันพักค่ะ หนูรู้ตัวดีว่าเป็นรอง พี่แสตมป์ ถ้าพี่เขาเป็นกระต่าย หนูก็ต้องเป็นเต่าที่ติดไอพ่น (หัวเราะ) ถึงจะแซงกระต่ายได้ หนูจะไม่หยุดซ้อมแม้แต่วันเดียวจนถึงวันแข่งค่ะ”

สุดท้ายนี้ สุนิษา ขอฝากข้อความสั้นๆ ถึง แสตมป์ เอาไว้ว่า… “พี่แสตมป์คะ เราอาจจะสนิทกันแล้ว แต่บนสังเวียนหนูเต็มที่ ไม่มีออมมือแน่นอนค่ะ”

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments