<<>> เวิลด์ บ๊อกซิ่ง นิวส์ รายงานถึงคู่มวยในฝันว่า แมนนี่ ปาเกียว คงไม่มีทางได้ต่อสู้กับ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ ในพิกัด 170 ปอนด์ ได้แน่ แม้จะมีข่าวลือก่อนหน้านี้ ว่าทั้งคู่อาจจะได้พบกัน จากกรณี หลังจากยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ส่งคำอวยพรไปให้ คอเนอร์ ยอดมวยกรงคนดังเนื่องในวันครบรอบคล้ายวันเกิด เมื่อ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
ข่าวลือดังกล่าว มีการกระพือว่า ปาเกียว อาจจะชกกับ แม็กเกรเกอร์ ในเชิงมวยกรง (MMA) ทว่าที่ผ่านมาในช่วงหลังนั้น ปาเกียว ยอดมวยโลกจะชกอยู่แต่ในพิกัด 140-147 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งการจะพบกับ แม็กเกรเกอร์ นักสู้เอ็มเอ็มเอ คนดัง ที่มีน้ำหนักตัวสูงถึงพิกัด 156-170 ปอนด์ จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยากในความเป็นจริง
 
 
ในอดีตเมื่อปี 2010 ปาเกียว เคยพบกับ อันโนนิโอ มาร์การิโต้ คราวชิงแชมป์ “ว่าง” สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ปอนด์) ครั้งนั้น ยอดมวยปินส์มีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 144 ปอนด์เท่านั้น ขณะที่ มาร์การิโต้ มีน้ำหนัก 150 ปอนด์ ซึ่งถือเป็นไฟต์ที่เพิ่มน้ำหนักตัวขึ้นไปมากที่สุดแล้ว
 
ขณะที่ แม็กเกรเกอร์ ครั้งชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในปี 2017 ก็ลงตัวกันที่น้ำหนัก 148-153 ปอนด์ ดังนั้น การที่จะให้ปาเกียวทำน้ำหนักขึ้นไปกว่านี้ยิ่งในปัจจุบันอายุมากถึง 41 ปีแล้ว ย่อมเป็นเรื่องยากสำหรับ วุฒิสมาชิกคนดังฟิลิปปินส์ หรือหากจะเปลี่ยนแนวมาสู้กันในแบบมวยโลก ก็เป็นอีกประเด็นที่ต้องหารือกันอย่างละเอียด
 
 
อาร์โนลด์ เวกาเฟรีย ผจก.ด้านธุรกิจของปาเกียว เผยถึงเรื่องนี้กับสื่อ “เดอะ มะนิลา ไทม์” ว่า ความจริงมวยคู่นี้อาจจะเกิดขึ้นในปี 2021 หากมีการเจรจาจริงจัง ก่อนเกิดช่วงวิกฤตโรคระบาดครั้งใหญ่ขึ้น เพราะคงไม่มีคู่ไหนเหมาะสมอีกแล้ว ยิ่งหากแม็กเกรเกอร์ กับ ฟลอยด์ ไม่ยอมชกกัน
และที่สำคัญพวกเขาก็มีบริษัทในเชิงธุรกิจเครือเดียวกัน ย่อมเปิดการเจรจากันได้ไม่ยาก แต่ถึงเวลานี้แล้ว การที่ปาเกียวจะพบกับแม็กเกรเกอร์ในพิกัด 170 ปอนด์(แบบ MMA)แล้ว ดูจะเป็นเรื่องยากที่ไม่มีทางเกิดขึ้นได้จริง
 

@ news image credit :: Khaosod SportsSodsroi Sawsangvean

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments