<<>> เอาแล้วไง! ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เตรียมชกโชว์กับ ทาคาชิ “บาซูก้า” อูจิยาม่า ให้ RIZIN ในปีนี้!
เรียกว่าเป็นดินแดนที่ให้กำเนิดเรื่องราวพิศดารเกี่ยวกับวงการการต่อสู้ได้ทุกปีจริงๆนะครับสำหรับประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการปล้ำกับตุ๊กตายาง, เส้นทางอาชีพของ Bob Sapp, ไฟต์ข้ามวงการระหว่าง Muhammad Ali กับ Antonio Inoki ไปจนถึงไฟต์ชกโชว์ระหว่างบรรดาอดีตแชมป์โลกมวยสากลทั้งหลาย
 
 
www.ringtv.com
 
 
และจากรายงานล่าสุด ดูเหมือนว่าตอนนี้ RIZIN สมาคมการต่อสู้ระดับยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นจะเตรียมสร้างไฟต์สุดเวียร์ดขึ้นมาอีกครั้งแล้วด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตรเก่าอย่าง Floyd Mayweather Jr. (50-0, 27 KO) อดีตแชมป์โลกมวยสากลห้ารุ่นที่เคยร่วมงานกับ RIZIN มาแล้วเมื่อเกือบ 2 ปีก่อนด้วยการชกโชว์กับ Tenshin Nasukawa นักคิกบ็อกซิ่งไร้พ่ายแบบไม่สนขนาดตัวกันเลย
 
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนคราวนี้คู่ชกของ Mayweather จะมีประสบการณ์มวยสากลมากกว่าเดิมครับ นั่นก็คือ Takashi Uchiyama (24-2-1, 20 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธนั่นเอง
 
 
 
 
ในขณะที่แฟนมวยทั่วโลกรู้จัก Mayweather จากผลงานการคว้าแชมป์โลกตั้งแต่รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธไล่ขึ้นไปจนถึงไลท์มิดเดิ้ลเวธ Uchiyama กลับแทบไม่เป็นที่รู้จักในสายตาแฟนมวยนอกญี่ปุ่นเลย แม้จะมีผลงานดี เคยป้องกันแชมป์ได้สำเร็จถึง 11 ครั้งก็ตาม ทว่าหากเราติดตามข่าวมวยญี่ปุ่นเป็นประจำก็จะทราบแหละครับว่า Uchiyama ยังคงฟิตซ้อมร่างกายอยู่ตลอด สังเกตได้จากไฟต์ชกโชว์เมื่อปีก่อนของเขากับ Ryoichi Taguchi
 
ทีเคโอ มวยโลก
 
 
@ news image credit  : www.asianboxing.info/เพจBellatorThailand
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments