-@@- ในรอบปี 2557 มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่เรื่องราวอะไรที่ฮอตฮิตเป็นกระแสร้อนฉ่าอยู่ตามโลกโซเชียลฯ บ้าง ไทยรัฐออนไลน์ หยิบมาทวนความจำคุณอีกครั้ง ก่อนจะหมดปี…

 

66


วันเวลาหมุนผ่านไปไวยิ่งกว่าอินเทอร์เน็ต 3 จี บนมือถือ… เผลอแป๊บเดียวก็จะข้ามปีเปลี่ยนศักราชใหม่อีกครั้ง แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านเลยไปเร็วแค่ไหน เรื่องราวบนโลกโซเชียลฯ ทุกวันนี้กลับหมุนเร็วยิ่งกว่า!!! คุณเชื่อมั้ยล่ะ…? ลองนึกทบทวนถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาในรอบปีกันหน่อยดีกว่า อะไรเป็นกระแสฮอตฮิตโดนใจชาวโซเชียลฯ จนถึงขนาดทำให้เกิดกระแสการแชร์และพูดถึงอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์

ดูสิว่า เรื่องที่เรานึกถึง กับเรื่องที่คุณนึกไว้ในใจ มีเรื่องไหนที่คิดเหมือนกันหรือเปล่า…?

 

Ice Bucket Challenge


ถ้าไม่ยกให้กระแสทำบุญแบบหนาวๆ ของไอซ์บัคเก็ตชาเลนจ์เป็นที่ 1 ในโลกโซเชียลฯ ก็ไม่รู้ว่ากระแสไหนจึงจะสมควรได้รับตำแหน่งไป​ เพราะกระแสฮิตเทน้ำแข็งราดตัวนี่ไม่ได้โด่งดังแค่ในประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่เป็นกิจกรรมส่งต่อบุญไปทั่วโลก! เริ่มต้นจากในต่างประเทศที่ต้องการจัดแคมเปญการกุศล หาเงินช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) จากนั้นเราจึงได้เห็นการทำไอซ์บัคเก็ต และถ่ายคลิปลงอินเทอร์เน็ต พร้อมติดแฮชแท็ก

 

#IceBucketChallenge ก่อนจะส่งต่อคำท้าไปยังคนที่คุณต้องการชวนเข้าร่วมกิจกรรมบุญนี้อีก 3 คน ส่วนกระแสที่ทำให้ไอซ์บัคเก็ตฮิตในไทยนั้น ก็เป็นเพราะผู้คนทุกแวดวงต่างพากันทำบุญแบบหนาวๆ นี้ ทั้งศิลปิน นักแสดง ไม่เว้นแม้แต่นักธุรกิจ และประชาชนคนทั่วไป แถมยังมีการทำสถิติรวมคนทำไอซ์บัคเก็ตแบบหมู่ด้วย เรียกว่า…อิ่มบุญทั่วทุกโซเชียลฯ สำหรับกิจกรรมนี้

เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก ก็ร่วมแคมเปญดัง น้ำแข็งราดตัว
คุณตัน ไม่พลาดงานบุญงานกุศลแบบนี้
ว่าที่เจ้าสาวคนสวย ชมพู่ ก็ร่วมบุญแบบหนาวๆ นี้ด้วย


56

ข่มขืน=ประหาร!!!

กรณีนี้ไม่ต้องส่งต่อให้ใครมาร่วมกิจกรรม ก็ดูเหมือนคนไทยส่วนใหญ่จะพร้อมใจลงสิทธิ์ ออกเสียงไปในทิศทางเดียวกันทั้งนั้น! จากเหตุสะเทือนใจที่เด็กหญิงวัยเพียง 13 ปี หายตัวไปอย่างลึกลับจากรถไฟ จนพบว่ากลายเป็นศพเปลือยอยู่ริมป่าหญ้าข้างทางรถไฟ เพราะเคราะห์ร้ายถูกฆาตกรใจโฉดฆ่าข่มขืน… ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้ทำให้หลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวพร้อมกันแบบไม่ต้องนัดหมาย

 

เพราะต้องการให้บทลงโทษแห่งการกระทำที่เลวทรามนี้รุนแรงและสาสมกับความโหดเหี้ยมที่เกินมนุษย์เช่นนี้ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบนโลกโซเชียลฯ … นอกจากคำสาปแช่งให้คนผิดต้องตกนรกหมกไหม้ ยังมีการเชิญชวนเพื่อล่ารายชื่อให้ออกกฎหมายตัดสินประหารชีวิตผู้กระทำผิดลักษณะดังกล่าว ซึ่งงานนี้เจ้าแม่วงการนางสาวไทยอย่าง บุ๋ม ปนัดดา ถึงกับสวมบทบาทตัวตั้งตัวตี ผลักดันกฎหมายดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมด้วยตัวเอง

โฉมหน้าวายร้าย ก่อคดีสะเทือนสังคม
สุดท้ายคนทำผิดต้องได้รับกรรม

 

มือถือใหม่ มาแล้วจ้า…!

พลาดไม่ได้เลยช่วงมีมือถือรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด เพราะกว่าที่แต่ละรุ่นจะเผยโฉมออกมาได้ก็มักจะมีกระแสข่าวลือ ข่าวลวง ข่าวหลอกออกมาว่อนเต็มโซเชียลฯ โดยเฉพาะ 2 รายใหญ่อย่างซัมซุงและแอปเปิล ที่ดูเหมือนว่าจะมีข่าวลือล่องลอยบนอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในแต่ละผลิตภัณฑ์ ที่เพิ่งเห็นกระแสแรงๆ

 

อยู่ไม่นานนี้ก็ต้องยกให้กาแล็คซี่ โน้ต 4 กับไอโฟน 6 ไอโฟน 6 พลัส คุณสมบัติใหม่ๆ ดีไซน์แบบไหน ราคาเท่าไหร่ มีกระแสลวงล่วงหน้านานนับปี นี่ขนาดทั้ง 3 รุ่น เพิ่งเปิดตัวออกมาได้ไม่นาน ก็มีข่าวลือรุ่นใหม่หลุดออกมาอีกแล้ว ทำเอาคุณลูกค้าทั้งหลายถึงกับบ่นว่า… ผมนี่ซื้อไม่ทันเลยครัช!

ครั้งแรกที่รูปไอโฟน 6 และ 6 พลัส ได้ออกสู่สายตาชาวโลก
จะไอโฟน 6 หรือ 6 พลัส ดีนะ
ว่ากันว่า ยอดขายถล่มทลาย

 

ซัมซุง…แบรนด์ที่หลายคนชื่นชอบ
กาแล็คซี่ โน้ต 4
รุ่นนี้ทีเด็ดซัมซุง

 

57C5F7BBCACD4E94BCCAEE1B30E0480A
บอลไทยฟีเวอร์

คว้าชัยคืนความสุขให้คนไทยทั้งประเทศมาหมาดๆ กับทีมชาติไทยชุดซูซูกิคัพ ภายใต้การฝึกสอนของนักเตะดาวค้างฟ้าอย่าง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเทพบุตรลูกหนังของชาวไทยเพิ่งกลับสู่บ้านเกิดเมืองนอนพร้อมฐานะแชมป์อาเซียนเมื่อไม่กี่วันมานี้ แต่ระดับความแรงที่เกิดขึ้นบนโซเชียลฯ นั้นต้องเรียกได้ว่าแรงทะลุมิติของจริง! ยิ่งวันที่ทีมชาติไทยลงฟาดแข้งกับทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามบูกิตจาลิล

 

ประเทศมาเลเซียนั้น คนไทยต่างพร้อมใจกันเชียร์ติดขอบจอและติดขอบโซเชียลฯ กันสุดเสียง! โพสต์เชียร์ ลุ้นมันส์ ตั้งแต่ต้นการแข่งขันยันจบ แถมยังพากันชื่นชมความหล่อ เท่ ฟิตแอนด์เฟิร์มของเหล่านักเตะไทยกันอย่างคลั่งไคล้ โดยเฉพาะชาริล ชัปปุยส์ ที่ทำให้สาวแท้สาวเทียมพากันเรียกร้องละเมอหา จนเกิดเป็นแฮชแท็ก “ผอ สระอัว ของผู้หญิงทั้งประเทศ”

ผมรักคุณ…กรี๊ด
ขวัญใจผู้หญิงทั้งประเทศ
เท่ๆ คุยกันได้ครับ

 

ปรากฏการณ์คลั่ง…มุกกี้

มีดีกว่าโชว์นม โชว์สัดส่วน โด่งดังเพียงข้ามคืนกับเน็ตไอดอลมุกกี้ สาวผมสั้นหน้าเกาหลี ยิ้มหวาน พูดจาฉะฉาน เน็ตไอดอลที่ถือว่าเนื้อหอมหลายสำนักข่าวตอมเพื่อขอสัมภาษณ์กันมากมาย ที่สุดก็มาจูบปากกับไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้สัมภาษณ์เปิดหัวใจมุกกี้ที่แรก (ผู้หญิงที่คนมองว่าแรงส์? เปิดตัว ‘มุกกี้’ เน็ตไอดอลหน้าเกาหลีสุดเซ็กซี่ที่แรก (ชมคลิป) สร้างความฮือฮาและอิจฉาให้กับหนุ่มทั้งประเทศ จนกลายเป็น

 

‘ปรากฏการณ์มุกกี้ฟีเวอร์’ ยาวนานแรงดีไม่มีตกมาจนกระทั่งวันนี้ ทั้งงานโฆษณา ละคร ออกรายการทีวีชื่อดังอย่างวู้ดดี้เกิดมาคุย งานพรีเซนเตอร์ต่อแถวกันอย่างมากมาย ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดดัง ซึ่งเราฟันธงว่าจะโด่งดัง เนื้อหอม เป็นสาวที่หนุ่มๆ อยากกอดอีกแสนนาน เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ในปี 2557 ที่น่าจดจำ และทำให้ฝันดี.

หนาวๆ แบบนี้ก็อยากชวนมาว่ายน้ำนะคะ
เซ็กซี่สไตล์มุกกี้
หุ่นแบบนี้หนุ่มๆ บอกโดนใจ
ใสๆ ผสมเซ็กซี่

ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์  

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments