<<>> สองมวยเอกแห่งค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต และ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนปัจจุบัน ส่งกำลังใจถึงฮีโร่นักสู้ชื่อดังชาวเมียนมา “ออง ลา เอ็น ซาง” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวีเวต ในกติกาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) หลังทราบข่าวเจ้าตัวติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ซูเปอร์สตาร์ชาวเมียนมาซึ่งอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนักในขณะนี้ ได้โพสต์ภาพของตัวเองในอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมด้วยแคปชันที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า

“ถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ผมได้ไปตรวจการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และผลเพิ่งออกมาวันนี้ว่าเป็นบวก ผมและครอบครัวจะกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ผมมีไข้ต่ำๆ  คัดจมูก ปวดเมื่อยตามร่างกาย และรู้สึกเพลียในช่วงสองวันแรก ส่วนคนอื่นๆ ในครอบครัวยังปกติดี เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน และเราจะเผชิญอุปสรรคนี้ไปด้วยกันครับ”

 

 

ในวันถัดมาสองนักสู้จากค่ายเพชรยินดี เพชรดำ และ เพชรมรกต ซึ่งต่างก็รู้จัก ออง ลา ในฐานะนักกีฬาร่วมสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ โดยเฉพาะ เพชรดำ ซึ่งเคยร่วมทริปกระชับมิตรภาพนักกีฬาด้วยกันเมื่อปีที่ผ่านมา ที่จังหวัดภูเก็ต พวกเขาไม่รอช้าที่จะส่งกำลังใจไปให้เพื่อนนักสู้ร่วมสังเวียนรายนี้ทันที ด้วยการโพสต์แอ็กชันซึ่งเป็นท่าประจำตัวของ ออง ลา พร้อมแคปชันว่า

“Thinking of you lots and hoping for your getting well soon. – พวกเราคิดถึงนายนะ และหวังว่าจะหายป่วยในเร็ววัน”

 

ท่าประจำตัว ออง ลา

ทันทีที่ ออง ลา ได้เห็นก็รีโพสต์และตอบกลับว่า “ขอบคุณพวกนายมากๆ สำหรับความปรารถนาดี และขอให้โชคดีเช่นกันสำหรับศึกชิงแชมป์ใน วัน แชมเปียนชิพ วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ พวกนายเป็นนักสู้ที่เก่ง แถมยังมีจิตใจที่ยิ่งใหญ่ด้วย”

 

ออง ลา เอ็น ซาง และ เพชรดำ ในทริปกระชับมิตรภาพนักกีฬาที่ภูเก็ตเมื่อปีที่ผ่านมา

 

“ออง ลา เป็นนักสู้ MMA ที่เก่งมากครับ และเขาไม่ถือตัวเลย เป็นมิตรกับทุกคน เราคุยกันหลายเรื่อง เขาชักชวนผมเล่น MMA ด้วยซ้ำ แต่ผมยังอยากไปให้สุดกับมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งก่อนครับ” เพชรดำ เล่าความหลังเมื่อครั้งได้พบเจอกับ ออง ลา นอกสังเวียนเป็นการปิดท้าย

 

 

@ News  Photo Credit :: ONE Championship/www.duwun.com.mm

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments