<<>> ไขข้อข้องใจ ทำไมผลใน Boxrec ถึงขึ้นว่า “ไม่มีการตัดสิน” จากรายการมวยโลกของ Zanfer Box เมื่อเช้าถึงขึ้นในเว็บไซต์ว่า “NC” หรือคำว่า “ไม่มีการตัดสิน” ทั้งที่ก็เห็นได้ชัดว่าการชก กรรมการมีการชูมือนักมวยบนเวที หรือว่าอาจจะเป็นอีกฝ่ายชกไม่สมศักดิ์ศรี รึเปล่า เลยไม่มีการตัดสิน ไม่ใช่นะครับ เพราะมันขึ้นไม่มีการตัดสินทั้งรายการ

 

คำตอบคือ ยังไม่มีการอนุมัติจากกรรมมาธิการมวยแห่งรัฐรับรองผลการตัดสินในรายการนี้
นั่นส่งผลถึงรายการมวยโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีเอมมานูเอล นาวาร์เร็ตเต้ ชกเป็นคู่เอก เหตุผลที่ยังไม่อนุมัติ เนื่องจาก ข้อจำกัดของการจัดมวยภายใต้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 คณะกรรมมาธิการมวยแห่งรัฐเม็กซิโก ซิตี้ จึงระงับผลการแข่งขันไว้ชั่วคราว เพื่อตรวจสอบการแข่งขัน ว่าฝ่ากฎระเบียบการควบคุมโรคหรือไม่ แต่ไม่นานฝ่ายจัดการแข่งขันคงเดินเรื่องรับรองผลการแข่งขันตามปกติ

PHOTO FROM ZANFER PROMOTIONS

ปกติการจัดแข่งขัดมวยโลกทั่วโลก จะรับรองผลการแข่งขันได้ ต้องมี “สักขีพยาน” ถ้าเราได้ดูมวยบ่าย 3 ตั้งแต่แต่ยุค 2000 ขึ้นมา เราได้ยินโฆษกพูดจนแทบจะท่องได้ว่า ถ้ามวยโลกสาย WBC ABCO ก็ต้องเป็น มิสเตอร์เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา ถ้าเป็นสาย WBA PABA ก็ต้องเป็น มิสเตอร์อลัน คิม
รายการมวยโลกเม็กซิโก จะเป็นประธานกรรมมาธิการมวยแห่งรัฐนั้น นั่งสักขีพยาน นั่นเอง-

ป.ล. ไอ้แมงป่อง” มิเกล เบอเชลต์ 🇲🇽 แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเทอร์เวท เอาชนะน็อค เอเลอีซาร์ วาเลนชูเอล่า 🇲🇽 ในยกที่ 6 ในการชกนอกรอบ รุ่นไลท์เวท เป็นการทดลองเพิ่มน้ำหนักของเจ้าเบอเซลต์ ก่อนจะโฟกัสไปที่ ออสก้า วัลเดส นั่นเอง..

 

@ news image credit  : เพจSTAR Boxing News
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments