<<>> วันเฮง​ ซีพีเอฟแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์สภามวยโลก WBC ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่โพรงจมูกซ้าย และสายตาขวา จน ประกาศเลิกมวยทาง facebook แต่สุดท้าย ได้ไปให้หมอตรวจเช็คอีกครั้ง ซึ่งหมอยืนยันว่ายังสามารถชกได้ วันเฮง จึงกลับมาฟิตซ้อมอีกครั้ง​ เพื่อขอดูสภาพร่างกายอีกครั้งก่อนจะตัดสินใจ ว่าจะชกต่อหรือจะเลิกมวย​โดยระหว่างการซ้อมก็ยังมีอาการคัดจมูก​อยู่บ้าง เมื่อวันที่24มิ.ย.63​ ที่ค่ายมวยมีนะโยธิน​ ซอยพหลโยธิน45




ความเคลื่อนไหวหลังจาก ​ วันเฮง​ ซีพีเอฟ​ แชมป์โลก​รุ่น​105​ปอนด์​สภามวยโลกWBC​ เดินทางไปตรวจ​เช็ค​สภาพของตาและโพรงจมูกที่มีปัญหาเรื้องรังมานานจนเป็น​หนึ่ง​ในสาเหตุ​ที่อยากเลิกมวยซึ่งผลการตรวจทั้งตาและจมูกมีปัญหา​จริงแต่ยังสามารถ​ชกมวยได้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเสี่ยตังค์ เพชรยินดีโปรโมเตอร์ผู้สนับสนุนวันเฮง ซีพีเอฟ เผยว่า ตอนนี้ให้วันเฮงพักรักษาตัวตามที่แพทย์สั่ง2อาทิตย์เพราะมีอาการบาดเจ็บที่โพรงจมูกและตา แต่ตนก็เชื่อว่าน่าจะเกิดจากการเครียดที่ไม่ได้ขึ้นชกมานานถึง8เดือน แต่ก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์เป็นกันทั้งโลก

 

จากการพูดคุยกับวันเฮงและหมอที่รักษาบอกว่าวันเฮงสามารถชกต่อได้ โดยที่โพรงจมูกอาจจะมีอาการเคื่องรำคาญ แต่ถ้าชกมวยไปแล้วถึงจะผ่าตัด ถ้าหากชกมวยก็ไม่ต้องผ่าตัด

 


“จริงๆแล้วไฟท์ต่อไปวันเฮงจะต้องไปชกที่อเมริกา แต่ทางโกลเด้นบอยยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะจัดชกได้เมื่อไหร่ เหมือนกับทางรัฐบาลไทย แต่เราก็วางคิวให้วันเฮงปลายเดือนกันยายนเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นวันเฮงต้องหายก่อนและรอความชัดเจนจากทางรัฐบาล อีกทั้งยังมีทางญี่ปุ่นติดต่อให้ไปชกป้องกันแชมป์ อาจจะมีขึ้นราวเดือนพฤศจิกายน ซึ่งก็ต้องรอดูความชัดเจนอีกที ในส่วนกรณีที่วันเฮงไม่ไหว ทางเราก็มีแผนที่จะคุยกับทางwbcเพื่อเอา เพชรมณี ซีพีเอฟ ที่อยู่ในรุ่น108ปอนด์มาผลักดันให้ชิงแชมป์รุ่น105ปอนด์แทน
ด้านเสี่ยตังค์ได้กล่าวต่อว่าในช่วงไม่ได้ขึ้นชกทางบริษัทก็ได้ให้การช่วยเหลือตลอดทุกเดือน

 

@ news image credit :: มวยโลกแฟนคลับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments