<<>> “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า วงการมวยเตรียมตัว เริ่มต้นใหม่ ! จากเหตุโควิด-19 ในไทยมีแนวโน้มดีขึ้น ไม่พบผู้ติดเชื้อราย ภายหลังการปลดล็อกดาวน์แล้ว วงการมวย พร้อมเริ่มต้นใหม่ทันที การจัดมวยต้องคำนึงถึงสุขภาพอนามัยเป็นสำคัญจนกว่าจะค้นพบยาป้องกันและรักษาโรคร้ายโควิด-19

“ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เผยต่อว่า จากเหตุการณ์การติดเชื้อจากสนามมวย เป็นข่าวลบและข่าวร้ายที่สร้างผลกระทบให้กับภาพลักษณ์ของวงการมวยต่อสังคม เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก เมื่อวงการมวยพร้อมเริ่มต้นกันใหม่ ด้วยนวัตกรรมการป้องกันโควิด-19

 

 

การปรับเปลี่ยนลด จำนวนคนดูในสนาม จำนวนคู่มวยในรายการ เพิ่มระยะห่างของที่นั่ง การตรวจคัดกรองของนักมวย พี่เลี้ยง กรรมการ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ก่อนการแข่งขันและหลังแข่งขัน การป้องกันนักมวยในระหว่างแข่งขัน ใช้ของส่วนตัว ขวดน้ำ ถังใส่น้ำ ผ้าเช็ดตัว ฟันยาง กระจับนักมวย น้ำมันมวย วาสลีน การสวมใส่ถุงมือยางของพี่เลี้ยง กรรมการมวย การป้องกันขณะอยู่ที่ค่ายฝึกซ้อมของนักมวย และที่บ้านของผู้เกี่ยวข้องทุกคน

 

สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการช่วยป้องกันโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นอันดับแรก ขณะที่ยังไม่มียาป้องกันและรักษา ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก หากต้องหยุดจัดมวยกันชั่วคราว ก็เป็นสิ่งจำเป็น และต้องขอความช่วยเหลือจากภาครัฐ พิจารณาแนวทางการบรรเทาเยียวยาของวงการมวยเพิ่มเติมอย่างเหมาะสมทันทีด้วย

 

 

โดยเฉพาะการจัดมวยไทย ที่มีรายได้หลักจากการขายบัตรเข้าชมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด อีกทั้งการชะลอตัวของแฟนมวยชาวต่างชาติ จะทำให้มีรายรับจากค่าบัตรไม่เพียงพอต่อรายจ่ายค่าตัวนักมวย จนไม่สามารถดำเนินธุรกิจจัดมวยต่อไปได้ ส่วนการจัดมวยไทยและมวยโลกที่มีรายได้หลักจากการถ่ายทอดสดทางทีวี ก็จะประสบปัญหารายรับจากค่าโฆษณาที่ลดลงด้วยเช่นกัน

 
 

kkerin480

 

@ News  Photo Credit :เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments