<<>> ยังคงยืนยันคำเดิมนะครับสำหรับ Roman “Chocolatito” Gonzalez (49-2, 41 KO) ซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBA ว่าเขาอยากล้มแชมป์กับ Juan Francisco Estrada แชมป์โลกของ WBC และ The Ring เป็นไฟต์ต่อไป ทว่าเขาไม่มีปัญหาเลยหากไฟต์นี้จะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววันเพราะผลกระทบของโควิด 19 เนื่องจากธุรกิจขายชีสที่บ้านเกิดเขาอย่างประเทศนิคารากัวกำลังไปได้สวยอยู่พอดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่าสนใจสร้างประวัติศาตร์ต่อด้วยการปีนขึ้นไปคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ห้าในรุ่นแบนตั้มเวธมั้ย Chocolatito ก็ตอบกลับมาทันทีว่ามันคงเป็นไปได้ยาก เพราะอะไรๆมันเริ่มเสี่ยงเกินคุ้มแล้วล่ะ

 

3kingsboxing.com

 

“ผมชอบ Naoya (Inoue) นะ เขาชอบเดินลุย แข็งแกร่งและอึดมาก เขาเป็นคู่ชกที่อันตราย ไม่หมูแน่ๆ ผมอาจจะเคยข้ามมาจากรุ่น 108 และ 112 แต่ปีนไปรุ่น 118 เนี่ยอันตรายเกินไปจริงๆ” Chocolatito ให้สัมภาษณ์กับ ESPN Deportes

จากนั้น Chocolatito ก็วกกลับมาพูดเรื่อง Estrada ต่อ

“พวกเขายังไม่ยืนยันอะไรทั้งสิ้น มีแค่การเจรจาคร่าวๆเท่านั้น ถ้าพวกเขาตกลงให้ผมชกวันพรุ่งนี้ ผมก็จัดให้ได้ขอแค่จ่ายค่าตัวงามๆเป็นพอ พวกคุณ (หมายถึงนักข่าว) ก็ต้องช่วยผมโปรโมทไฟต์ด้วย เม็ดเงินจะได้บานสะพรั่งมากขึ้นกว่าเดิม” Chocolatito กล่าว

 

“มีแฟนมวยมากมายเรียกร้องให้ผมเจอกับ Estrada เป็นไฟต์ต่อไป ไม่งั้นก็ป้องกันแชมป์ซักครั้งนึงก่อนแล้วค่อยมาเจอกัน บอกเลยว่าถ้าไฟต์ต่อไปเขาแพ้ ผมไม่สนใจเขาแน่ เพราะฉะนั้นถ้าเลือกได้ผมก็อยากจะชกกับเขาให้เร็วที่สุด ผมชอบ Estrada นะ เขาคือเพื่อนผม และเขาก็อยากชกกับผมเหมือนกัน”

 

www.asianboxing.info

 

Chocolatito ทิ้งท้ายด้วยการบอกว่าถ้าทุกอย่างลงตัว เราอาจจะได้เห็นเขาขึ้นชกในสนามปิดช่วงนี้ก็เป็นได้

 

“ผมยอมทำทุกอย่าง นี่คือกีฬาที่ผมรักและผมจำเป็นต้องเลี้ยงปากท้องของคนในบ้าน ถ้าจ่ายค่าตัวให้ผมมากพอ ผมเอาด้วยหมดแหละ คุณ (Akihiro) Honda คือบอสใหญ่นี่นา”

 

adaymagazine.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments