<<>> อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ซ้อมเพื่อชาติ นักชกดาวรุ่งทีมชาติไทย “เจ้าเหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ที่คว้าโควต้าได้ไปชกโอลิมปิก 2020 แล้ว สร้างสีสีซ้อมชกลมบนหลังควายที่บ้านเกิดเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563 เวลา 13.51 น.

 

จากการที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ให้นักชกทีมชาติไทยฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ตามนโยบาย ” อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ซ้อมเพื่อชาติ” พร้อมให้สต๊าฟฟ์โค้ช ติดตามผลการฟิตซ้อม ผ่านทางโซเซียลออนไลน์ ทุกสัปดาห์ เพื่อรักษาสมรรถภาพร่างกายให้พร้อมเสมอ โดยเฉพาะนักชกที่คว้าโควต้าไปโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” ได้แล้ว และนักชกที่เตรียมไว้ล่าโควต้ากีฬาโอลิมปิก 2020 เลกที่ 2 ปีหน้าต่อไป




สำหรับ “เจ้าเหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ( Thitisan Panmot)  นักชกดาวรุ่งรุ่นฟลายเวต (  52 กก.)  เกิดวันที่  5 ธ.ค. 2543 อายุ 19 ปี สูง 165 ซม. เกิดที่ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร  ครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงควายขุน เริ่มติดทีมชาติ ปีพ.ศ. 2558 จากการที่เป็นนักชกยุวชน-เยาวชน สังกัดโรงเรียนกีฬาอบจ.พิษณุโลก ได้เหรียญทองยุวชน-เยาวชนแห่งชาติจนได้ผ่านเข้าสู่ทีมชาติเยาวชน มีผลงาน คว้าเหรียญเงิน มวยชิงแชมป์เอเชีย ปีพ.ศ2561 ในรุ่นไลต์ฟลายเวต ( 49 กก.) ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กทม.,แชมป์โลกเยาวชน รุ่น 49 กก. ปี 2561 (2018) ที่ฮังการี




 
จากนั้นขึ้นติดทีมชาติ คว้าโควตาไปโอลิมปิก 2020 ได้สำเร็จ ในการติดทีมชาติชุดใหญ่ลงชกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย-เชียเนีย ที่ประเทศจอร์แดนเมื่อเดือน มี.ค. 2563  ด้วยการโชว์ผลงานเอาชนะคะแนน แชมป์โลกชาวอุสเบกิสถาน ชาบิดิน ซอรอฟ ในรอบรองฯ ก่อนจะพลาดท่าแพ้น็อกยกแรก ในนัดชิงชนะเลิศ โดน หู จินกวน จากจีน ใช้หัวโขก กรรมการตามเกมไปทันจึงถูกจับแพ้ไป แต่ก็ยังได้สิทธิจากการได้ที่2ของรุ่น ถือว่าเป็นนักชกชายอายุน้อยที่สุดของประเทศไทยที่คว้าโควต้าไปแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
 
 


การฟิตซ้อมอยู่ที่บ้าน ผ่านการดูแลของสต๊าฟโค้ชทีมชาติ “เจ้าเหลิม” มีการสร้างสีสัน และฝึกการทรงตัว ไปด้วย ด้วยการซ้อมชกลมบนหลังควายที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน ด้วย เป็นการสร้างสีสัน ในการฝึกซ้อมอีกแบบ
 
 
 
 
@ news image credit :: dailynews sport.com
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments