<<>> ว๊าว..ความหวังของแฟนมวยไทยสุดดีใจเมื่อเจ้าสายน้ำมรณะ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ เจ้าเข็มขัดพาบาจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกเสียที หลังจากเขาป้องแต่พาบาจนจะพากันบ้า โดยการชกชิงแชมป์โลกครั้งแรกของ ชลธาร เขาได้รับเชิญจากมหากาฬชาวอินโดนีเชียเจ้าของฉายา  “เดอะ ดรากอน” คริส จอห์น แชมป์โลกชาวอินโดนีเซีย ณ สังเวียนมารินา เบย์ แซนด์ ประเทศสิงค์โปร์ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555 แม้ดูเสียเปรียบสัดส่วน ทั้งส่วนสูงและความหนาแต่กับใจแล้วเราพกไปเกิน150

 

 

ที่จริงแล้วในไฟต์นั่นทีมงานของไทยและแฟนมวยแอบหวังกันลึกๆว่า เจ้าชลธารอาจจะทำ เซอร์ไพรส์ได้ เพราะเจ้าจอห์นอยู่ในช่วงท้ายๆแล้ว แถมการชกในครั้งนี้เป็นครั้งที่17 เข้าไปแล้ว เกือบจะ10ปีที่เขาครอบครองแชมป์เส้นนี้ แถมในความคิดของคนไทยเรายังคิดว่า นักชกไทยขึ่อิเหนาไม่ว่าจะเป็นในระดับไหน แต่กับเกมบทเวที ตลอดการชกจนจบเกมแม้ในช่วงท้าย ยก12เราจะทำดี แต่ก็ยังดีไม่พอ..ยอมรับครับ ยอมรับว่า เจ้า คริส จอห์น คือของแท้ ของจริงเมดอิน อินโดนีเชีย…

 

ซดครับเซต เจ้าสายน้ำมรณะ ชลธาร พ่ายคะแนนไป 111-117, 109-119 และ 109-119 ในการแข่งขันชิงเข็มขัดแชมป์มวยโลก รุ่นเฟเธอร์เวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ครั้งแรก จบเกม..ยอมรับ..

 

 

.ล. คริส​ จอห์น​ ครองแชมป์โลกตั้งแต่ปี​ค.ศ. 2003-2013 สามารถป้องกันตำแหน่งได้ถึง​ 18​ ครั้ง
📌นิตยสารเดอะริง​ จัดอันดับให้เป็นนักชกอันดับ​ 1​ ของรุ่น​ 126​ ปอนด์​
✏️รวมสถิติการชกชนะ​ 48​ ครั้ง(เคโอ​ 22) แพ้​ 1​ เสมอ​ 3.(อันนี้ข้อมูลจากคุณ
สุวัฒน์ เกิดมณี ครับ)

 

It all about me

 

@ news image credit :: ringside24.com /Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments