<<>> เดินตามรอยพ่อและอา! Walter Matthysse Jr. เซ็นสัญญาเทิร์นโปรกับ Sampson Boxing แล้ว!

ได้ดาวรุ่งที่น่าสนใจมาประดับเพิ่มวงการมวยสากลในประเทศอาร์เจนติน่าแล้วนะครับเมื่อล่าสุด Walter Matthysse Jr. ลูกชายของ Walter Sr. และหลานชายของอดีตแชมป์โลกอย่าง ลูคัส แมททิสเซ่ คู่ปรับเก่าของเจ้าขาว ถิระชัย กระทิงแดงยิม ที่มีข่าวกลับมาอีกครัง ได้ตัดสินใจเทิร์นโปรด้วยการเซ็นสัญญากับทาง Sampson Boxing แล้วเป็นที่เรียบร้อย

“ผมรู้สึกภูมิใจเหลือเกินที่ค่ายมวยชื่อดังอย่าง Sampson Boxing ให้ความสนใจในตัวผม ผมขอสัญญาเลยว่าจะตั้งใจทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้” Matthysse กล่าว

 

 

“ทันทีที่โรคระบาดนี้ผ่านพ้นไป เราจะให้ Walter Jr. ขึ้นชกไฟต์เดบิวต์ผ่านทาง TyC Sports ในอาร์เจนติน่า” Sampson Lewkowicz โปรโมเตอร์ของ Sampson Boxing ให้สัมภาษณ์ “และเราจะให้เขาบินไปที่เมืองโคเชลล่า รัฐแคลิฟอร์เนียเพื่อซ้อมกับ Freddy Fundora และจะให้เขาร่วมพัฒนาทักษะไปพร้อมๆกับดาวรุ่งคนอื่นๆ เช่น Amilcar Vidal ดาวรุ่งชาวอุรุกวัยและ Sebastian ‘The Towering Inferno’ Fundora หนึ่งในนักชกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธที่เก่งที่สุดในโลก”

ปัจจุบัน Matthysse มีสถิติมวยสากลสมัครเล่นอยู่ที่ 59-3-1 ซึ่งจัดว่าสวยหรูมาก แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเลยเมื่อมองจากเรื่องที่เขามีพ่อและอาที่เป็นนักมวยชื่อดังมาก่อน

 

Lucas อาของ Walter Jr. ขึ้นชกตั้งแต่ปี 2004-2018 โดยแขวนนวมอำลาวงการไปหลังแพ้น็อกเสียแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBA ให้ Manny Pacquiao ที่ประเทศมาเลเซีย โดยนอกเหนือจากแชมป์โลกเส้นดังกล่าว Lucas ก็เคยครองแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธของ WBC ในปี 2012 ด้วย สถิติของ Lucas ตอนแขวนนวมคือ 39-5, 36 KO

 

 

ส่วน Walter Sr. พ่อของ Walter Jr. นั้นอาจมีประวัติที่ดูไม่ดีเท่าน้องชายอย่าง Lucas โดย Walter Sr. ขึ้นชกในช่วงปี 2002-2009 สร้างชื่อในประเทศบ้านเกิดจนกลายเป็นขวัญใจชาวอาร์เจนติน่า ทว่าพอออกนอกบ้านกลับเริ่มไม่รุ่ง แพ้ให้กับบรรดานักชกชั้นแนวหน้าของวงการอย่าง Paul Williams และ Kermit Cintron สถิติตอนแขวนนวมของ Walter Sr. คือ 26-5, 25 KO

 

“นักชกหนุ่มคนนี้มาจากตระกูลนักมวยแห่งอาร์เจนติน่า” Lewkowicz กล่าว “พ่อเขาเป็นนักมวย อาเขาเป็นนักมวย ปู่เขาเป็นนักมวย และน้าเขาก็เป็นนักมวย ผมดีใจเหลือเกินที่จะได้ร่วมงานกับว่าที่แชมป์โลกในอนาคตคนนี้ อีกไม่นานแฟนมวยอาร์เจนติน่าจะได้เห็นตัวแทนของพวกเขาขึ้นชกในรายการใหญ่อย่าง PBC และ ShoBox รวมทั้งนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับสู่บ้านเกิด”

 

A la Vera del Ring

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments