<<>> แคทริน่า โดมิงโก้ จาก เอบีเอส-ซีบีเอ็น รายงานข่าว จากมะนิลา ,ฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ 15 พ.ค.63 เผย สว.แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวเอเชีย กล่าวเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา

ขอบคุณ แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีชาวจีนหลังจากผู้ก่อตั้ง อาลีบาบา บริจาคชุดตรวจสอบ โคโรน่าไวรัส อีก 50,000 ชุดให้กับฟิลิปปินส์ โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง มูลนิธิแจ็คหม่า ร่วมมือกับ กองทุน เอ็มแพ็ค ของปาเกียว เพื่อมอบให้กับประชาชนทั่วเกาะฟิลิปปินส์

 

 

การมอบครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่มหาเศรษฐีชาวจีน ร่วมมือกับ มูลนิธิแมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao Foundation) ในการจัดหาชุดทดสอบมอบให้กับประชาชน
ฟิลิปปินส์

 

ยอดมวย ปาเกียว ซึ่งปัจจุบันยังเป็นวุฒิสมาชิก กล่าวขอบคุณ แจ็ค หม่า ผ่านทวีตของตนชื่นชม มหาเศรษฐีจีนด้วยว่า “ต้องขอขอบคุณ แจ็ค หม่า และ มูลนิธิ คุณคือแรงบันดาลใจของพวกเราทุกคน ในช่วงการแพร่ระบาดครั้งนี้”

 

 

ป.ล. นี้แหละครับ คือการสร้างเครดิตของคนที่มาจากจุดเริ่มที่ธรรมดาๆ อาจจะเป็นความเหมือนที่ต่างแตกระหว่างเขาทั้งสองคน แต่จุดเริ่มต้นของพวกเขาก็ไม่ต่าง กับวันนี้ เวลานี้ ปาเกียว-แจ็ก หม่า คือตำราเรียนเล่นใหม่ของคนรุ่นใหม่ เจตวาย ที่ไม่อาจจะมองข้ามและปฎิเสธได้ ความมีชื่อเสียงของเขาสร้างมาบนบรรทัดฐานของชาติกำเนิดที่ต้องติดตัวตนไปตลอด ไม่ว่าจะอยู่ที่ แห่ง หน ตำบลได

และอาจจะเป็นสัญญาลักษ์ของประเทศอย่างภาคภูมิใจสุด..มองเขา มองเรา ทำไมแจ็คหม่า ถึงไม่คิดแบบนี้ แบบอย่างที่ทำกับฟิลิปปินส์หากวันนี้ไม่มีคนที่ชื่อ แมนนี ปาเกียว คุณคิดว่า มหาเศรษฐีแจ็คหม่า จะมาทำไม หรือ ที่ดินแดน ตากาล็อก..ฟิลิปปินโน..แห่งนี้…

 

 

 

@ news image credit :: Khaosod Sports /Sodsroi Sawsangvean

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments