<<>> BoxerTheFuture_นักชกแห่งอนาคต2020 Ep.7 “Mr. Dynamo RS” ไอ้โย่งไดนาโมรัสเซีย ทิชเชนโก้
… ตำรวจจะขอเป็นแชมป์โลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิค2016 โครตมวยสมัครเล่นรุ่นยักษ์อีกคนจากแดนหมีขาวส่งเข้าประกวด__

‘Evgeny Tishchenko’​ เอฟกีนี่ ทิชเชนโก้ เกิดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 1991 ชาวรัสเซีย ปัจจุบันอายุ28ปี สูง196ซม. ชกรุ่นคุยเซอร์เวต-เฮฟวี่เวต

 

 


นักชกรายนี้มีชื่อเต็มว่า เอฟกีนี่ อันเดรเยวิช ทิชเชนโก้ เกิดออกมาดูโลกในแถบชนบทของรัสเซีย(ชนบทที่ว่านี้ไม่เหมือนกับสลัมแบบไทยน่ะจ่ะ)​ เกิดในหมู่บ้าน คาเนฟสคายา,คราสโนดา แล้วได้ย้ายไปอยู่ในเมืองเบลโกรอด และที่นั้นคือจุดเริ่มต้นในเส้นทางกีฬาของเขา เพราะโรงเรียนที่เขาเรียนหนังสือนั้น เป็นโรงเรียนที่เน้นในกีฬาอย่างมาก และเขาก็เลือกที่เล่นกีฬาชกมวย

 

ทิชเชนโก้ ทั้งเรียนหนังสือและเรียนชกมวยไปพร้อมกัน จนปี2009ทิชเชนโก้ได้มีอายุครบ17ปี เขาได้มุ่งไปสู่เส้นทางกำปั้นอย่างจริงจัง เขาได้ชกมวยสากลสมัครเล่นในระดับเยาวชนของโรงเรียนและติดเยาวชนทีมชาติด้วยในปี2009 โดยทิชเชนโก้ตะเวนชกมวยในระดับเยาวชนทุกระดับทุกทัวร์นาเม้นต์ เป็นเวลาอยู่2-3ปี ทั้งประสบความสำเร็จและผิดหวัง
แต่ทิชเชนโก้ก็มุ่งมั่นในเส้นทางของเขา เพราะเขาเลือกที่จะลงมือแล้ว เขาก็จะทำไห้มันดีที่สุด ปี2013 ทิชเชนโก้ได้เข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่อีกกร้าวในชีวิต ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงมอสโก และในปีนั้นเองเป็นปีที่ทิชเชนโก้ได้สร้างโปรไฟล์ดีกรีไห้กับตัวเองเป็นอย่างมาก คว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์มหาลัย และคว้าเหรียญเงินสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ อัลมาตี้,คาซัคสถาน ในรุ่นเฮฟวี่เวต

 

 

ปี2015 เอฟกีนี่ ทิชเชนโก้ ยังฉายแววไม่หยุดหย่อน เมื่อเขาสามารถคว้าเหรียญทองสมัครเล่นชิงแชมป์ยุโรปและที่เซอร์ไพล์สกว่านั้นคือ คว้าเหรียญทองสมัครเล่นชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตได้สำเร็จ ที่ โดฮาห์ เป็นโทลฟี่ที่ใหญ่ที่สุดแล้วตั้งแต่ชกมวยมา แต่ที่เป็นเกียรติและยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขาคืิอ
ปี2016 มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ โอลิมปิคเกมส์ ริโอ เด จาเนโร ทิชเชนโก้ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นตัวแทนของชาวรัสเซีย


และแน่นอนด้วยความเกิดมาที่จะเป็นยอดมวยของโลก ทิชเชนโก้สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิคไปครองได้สำเร็จ ในรุ่นเฮฟวี่เวต ด้วยการเอาชนะ วาสซิลลี่ย์ เลวิตยอดมวยสมัครเล่นจาดคาซัคสถาน และหลังจบทัวร์นเม้นต์โอลิมปิคปี2016 ทิชเชนโก้ก็ยังชกมวยสมัครเล่นอีก1ปี ก่อนที่เขาจะเทรินโปรชกอาชีพในที่สุดในปัจจุบัน

 

 

ปัจจุบัน นอกจากที่เขาเป็นยอดนักชกแล้ว เขายังรับราชการเป็นตำรวจด้วยนะ สุดยอด โดยประจำอยู่ในกรุงเซนส์ปีเตอร์เบิร์ก รัสเซีย

 

 

และปัจจุบัน ทิชเชนโก้ได้เข้าสังกัดRCC Boxing Promotion โปรโมเตอร์มวยอันดับ1ของรัสเซีย และตอนนี้เทรินโปรชกไปแล้ว7ไฟล์ ชนะรวดน็อค5ไฟล์ และยังเป็นแชมป์WBOinter-continetalคุยเซอร์เวต อนาคตเขาจะกร้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกได้หรือไม่ สำหรับชายที่ชื่อว่า เอฟกีนี่”MR. Dynamo” ทิชเชนโก้@@@

 

RCC: MMA & Boxing


Creditphoto : https://en.m.wikipedia.org/wiki/Evgeny_Tishchenkohttps://www.boxingscene.com/photos-tishchenko-honored-gold-…

 

@ News   Credit :  Tanit Shadee

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments