<<>> อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ตำนานกำปั้นรุ่นยักษ์ชาวอเมริกัน กล่าวตื่นเต้นหลังเห็นข่าว ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกคู่อริบนสังเวียนหวนคืนวงการ และส่งเสียงท้าขอขึ้นเวทีสู้กันเป็นรอบที่ 3

เป็นข่าวฮือฮาในวงการหมัดมวยโลกเมื่อคลิปที่ ไมค์ ไทสัน ซ้อมชกนวมอย่างเมามันและเปี่ยมด้วยพลังหนักหน่วง ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจนเกิดกระแสว่า “ไอรอน ไมค์” จะกลับขึ้นสังเวียนอีกครั้ง
 
 


ไทสัน วัย 53 ปี แสดงความสนใจอยากชกไฟต์พิเศษ 4 ยก ระดมทุนช่วยการกุศลโดยมีโปรโมเตอร์จากออสเตรเลีย ยื่นข้อเสนอให้พิจารณา และข่าวนี้ก็ทำให้ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตแชมป์โลกเฮฟวีเวตผู้ยิ่งใหญ่อีกราย กระสันอยากกลับมาชกด้วย

โฮลีฟิลด์ ที่อาวุโสกว่า ไทสัน 4 ปี เผยเรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าคนที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี มีแนวโน้มที่จะกลับมาทำในสิ่งที่ถนัดได้อยู่ แม้ว่าผมจะแก่กว่าเขา (ไทสัน) 4 ปี แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา”


”ผู้จัดการของผมกำลังคุยเรื่องนี้อยู่ ความจริงคือคนที่ผมจะคุยด้วยนั้นคือ ริดดิก โบว์ เพราะเราซี้กัน ขณะที่ ไมค์ ผมก็คิดเช่นนั้น ชีวิตเป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องไว้วางใจซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกัน ก็มีหลายสิ่งที่ผมกับไมค์ ทำร่วมกันแล้วมันได้ผล”
 
 


“มีบางคนที่ไม่มีโอกาสได้เห็นผมกับไมค์ ในวันที่ก้าวขึ้นเป็นที่สุดของโลก มีความเห็นเกิดขึ้นมากมายว่าใครกันคือคนที่ดีที่สุด ผมเก่งที่สุดในยุคของผม ไม่มีใครยิงหมัดง่ายๆ ใส่ผมได้หรอก” อดีตแชมป์โลกรุ่นใหญ่ กล่าว

 

สำหรับ ไทสัน และ โฮลิฟิลด์ เจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 1996 และ 1997 ซึ่งเป็น “เดอะ รีล ดีล” ชนะทั้งหมด แต่ไฟต์ที่สองนั้นกลายเป็นประวัติศาสตร์โลกไม่ลืมเมื่อ ไทสัน พุ่งเข้ากัดหูของ โฮลิฟิลด์ จนถูกปรับแพ้ฟาล์วในยก 3 ฝากรอยแผลให้คู่แข่งเจ็บช้ำก่อนถูกยึดใบอนุญาตชกมวย โดนพักยาวเกือบ 2 ปี


ไฟต์กัดหูในตำนาน ปี 1997
 
ไฟต์กัดหูในตำนาน ปี 1997

 
 

@ news image credit :MGR sport.com

 


เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments