-@@- ที่นี้ประเทศไทย.. นวพล vs โซซ่า -ศรีเกษ vs ซัลกาโด้  เจอคำสัง WBC ตัดเชือกหาผู้ชนะชิงโลก 112-115 ปอนด์ ภายใน90วัน.. 27 ธันวาคม ..ระวัง “โซซ่า” ตัดหน้า “นวพล” ชิงโลก!!..มีข่าวเล็ดลอดจาก BoxingScene.com ว่า.. “ไทเก้นโปรโมชั่นส์” ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ร่วมของ “โรมัน กอนซาเลซ”  (41-0, 35KOs) แชมป์โลกฟลายเวต WBC ชาวนิคารากัว มีความสนใจที่จะจัดให้ โรมัน กอนซาเลซ ป้องกันตำแหน่งกับนักชกเม็กซิกัน “เอ็ดก้าร์ โซซ่า” (51-8, 30KOs) อดีตแชมป์โลก WBC 108

 

1

 

ที่นี้..เม็กชิโก..30 ธันวาคม…เอ็ดการ์ โซซ่า ได้ให้สัมภาษณ์ลงในเว็บไซต์ notifight.com  มาฟังกัน..คับ

 

ผมจะทำการชกอีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้ ก่อนที่จะเปิดไฟต์ชิงโลกกับ โรมัน กอนซาเลซ ซึ้งนั้นมันจะเป็นการต่อสู้ที่น่าสนใจ และได้รับการต้อนรับจากแฟนมวยมากมาย แม้จะรู้ว่า แชมป์โลก อันตรายสุด.สุดเพียงใด ก็ตาม
-จะมีการเตรียมการพิเศษหรือไม่?

 

แน่นอน..ผมให้ความสำคัญต่อคู่ต่อสู้เสมอ และจะต้องเลือกคู่ซ้อมที่มีคุณภาพ เพราะไฟต์นี้กับกอนซาเลซ มันไม่ธรรดาแน่ สมาธิต้องมาก่อน..

 

-สำหรับปี 2004 ที่ผ่านมาสำหรับคุณ..?
“มันเป็นปีที่ดีแม้ว่าผมจะขึ้นชกเพียงแค่สองครั้งเท่านั้นก็ตาม น็อก1 ชนะคะแนน1 หยวดๆ..

 

edgarsosa-confmartescafeam1_001

 

 

– กับไฟต์ล่าสุดที่ไฮติ เขาว่าคุณชกแบบซังกะตายไร้แรงจูงใจ จึงไม่สามารถเก็บคู่ต่อสู้ได้ด้วยการน็อก..จริงเปล่า..

 

ก็คงมองได้ทั้งสองอย่างละคับ นั้นเป็นไฟต์ที่สองของปีที่ห่างกันถึง 6 เดือน ผมขึ้นอุ่นชก 10 ยก โดยหวังชัยชนะแต่อาจจะเป็นเพราะรื้อเวที..นานมั้ง ผลงานจึงจบลงด้วยคะแนน แต่ก็ดีไปอย่างนะ ร่างกายของผมจะได้ออกแรงเต็มๆ

 

– กับวัย 35 ปี ครอบครัวของคุณโอเค..มั้ย..

 

“ทุกอย่างโอเค  เด็กๆ ก็เริ่มโต เข้าโรงเรียนกัน และมองไปที่สหรัฐ เมื่อเขามีความพร้อมแล้ว..

 

– กับน้ำหนักของคุณในพิกัดนี้..

 

 ผมว่า..ยังทำได้นะสำหรับพิกัด 112 นี้ โดยไม่ต้องหักโหม และแน่นอนสำหรับปี 2005 ผมต้องเริ่มต้นกับตัวเอง มีวินัยกับตัวเอง  ผมดีใจนะที่ผมยังคงได้รับการสนับสนุนให้ลุยต่อ โดยเฉพาะกับ เฟอร์นันโดสตราน ผมต้องขอขอบคุณเขามากๆ …

 

777771

 

 

….บทสัมภาษณ์ ยังมีรายละเอียดอีก แต่ผมตัดเอามาเท่านี้เอง..เป็นที่น่าสังเกตุว่า การพูดคุยครั้งนี้ โซซ่า และทีมสัมภาษณ์ไม่ได้พูดถึงไฟต์ตัดกับนวพลเลย หรือว่าสือบ้านเขาแพ้สือไทย…… บ้านเรารู้ โซซ่าซดนวพล.. ตั้งแต่ไก่โห่ แต่..เมืองเม็กชิโก..อาปาแซ่ ยังหลับอยู่มั้ง จึงโห่ไม่เป็น  ไม่มีข่าวนี้เลย…โน..โน่..โน.….

 

009

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว-คลิป : notifightKOMTHAI

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments