<<>> “เสี่นฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของอดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ช่วงการแพร่ระบาดของ “โควิด-19”  “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ยังคนพักอยู่ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น และทำการฟิตซ้อมรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตเปรี๊ยะตลอดเวลา โดยซ้อมตามมาตรการป้องกันโควิด-19 รักษาระยะโซเซียลดิสแทนซิ่ง ป้องกันเคร่งครัด เหมือนการฟิตซ้อมด้วยตัวเองที่บ้าน  เน้นการวิ่งเอากำลัง แต่ไม่ไปวิ่งนอกค่าย ในที่ชุมชน ใช้การวิ่งบนลู่สายพาน รอบเช้า-เย็น รอบละ 10 กิโลเมตร ชกลม ทบทวนเชิง เวตเทรนิ่ง ตามโปรแกรม พร้อมรักษาระยะห่าง โดยมีคนและเทรนเนอร์คอยดูแล กำหนดโปรแกรมซ้อม

 

 

ผู้จัดการนักชกไทย กล่าวว่า  ตนคิดว่า ก็ไม่ต่างกับการฟิตซ้อมเองที่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ เพราะถ้าเดินทางกลับบ้าน ก็เสี่ยงติดเชื้อ แต่ในค่ายนี้ “เจ้าแหลม” พักอยู่เหมือนบ้านมานาน ช่วงนี้ตนวางกฎเคร่งครัด คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า ดูแลตามมาตรการทุกอย่าง และจำเป็นต้องรักษาสภาพร่างกาย เพื่อลุ้นว่า จะสามารถขึ้นอุ่นเครื่องที่เวทีเวิร์คพ้อยท์ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ กับ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้หรือไม่ โดยจะจัดการชกแบบปิด ไร้คนดู มีถ่ายทอดสดอย่างเดียว ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นมาก โอกาสเป็นไปได้สูง ตอนนี”เจ้าแหลม” ยังฟิตเปรี๊ยะ และมีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม ที่จะทวงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) คืนมาอีกครั้
 
 
 
นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” บอกว่า ส่วนการที่ 2 คู่ปรับเก่าของ “เจ้าแหลม” คือ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์ 115 ปอนด์ WBC จากเม็กซิโก  จะเปิดศึกล้างตากับ โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ที่เพิ่งได้แชมป์รุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) มานั้น เรื่้องนี้ไม่มีปัญหา เพราะ WBC เปิดโอกาสให้ เอสตราดา ป้องกันแชมป์โลกอีก 1 ครั้ง
 
แล้วจากนั้นต้องมาป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ “เจ้าแหลม” ทันที แต่หาก โรมัน ชนะ ก็ต้องป้องกันไฟต์บังคับกับ “เจ้าแหลม” เช่นกัน และถ้า “โรมัน” ที่เคยแพ้ “เจ้าแหลม” มา 2 ครั้ง ทั้งแบบน็อกเอาท์และคะแนน จะเลี่ยง ก็ต้องสละเข็มขัดแชมป์ของ WBC “เจ้าแหลม” ก็จะได้สิทธิขึ้นชิงแชมป์ว่างทันที ซึ่ง “เจ้าแหลม”  ก็พร้อมที่จะเจอทั้ง เอสตราดา และ โรมัน กอนซาเลซ

สำหรับ โรมัน กอนซาเลซ เคยแพ้ ศรีสะเกษ มา 2 ครั้งที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ เอสตราดา ผลัดกันแพ้และชนะแบบคะแนน กับ ศรีสะเกษ มาคนละครั้ง ในการชกที่สหรัฐอเมริกา เช่นกัน และ ศรีสะเกษ กำลังฟิตซ้อมเพื่อรอวันขึ้นทวงแชมป์โลกสมัยที่ 3
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments