<<>> ดูเหมือนจะเรียกความมั่นใจได้เรื่อยๆเลยนะครับสำหรับทางด้านของไมกี้ การ์เซีย (40-1, 30 KO) อดีตแชมป์โลกสี่รุ่นที่ตอนนี้กำลังเพ่งเล็งเป้าหมายต่อไปไปที่แมนนี่ ปาเกียว (62-7-2, 39 KO) ซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBA โดยคราวนี้การ์เซียมั่นใจมากๆว่าเขาจะไม่พลาดแบบการชิงแชมป์โลกครั้งแรกที่เขาพลาดท่าแพ้คะแนนให้แอร์โรลล์ สเปนซ์แบบหมดท่าเมื่อปีก่อนอย่างแน่นอน เพราะว่าปาเกียวจัดว่ามีรูปร่างเป็นมวยรุ่นเล็ก ไม่เหมือนกับสเปนซ์ที่โครงร่างใหญ่ตามธรรมชาติจริงๆ

 

“ผมอยากชกกับปาเกียว” การ์เซียคุยกับเอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom ออกอากาศสดผ่านทาง Instagram Live “ผมชอบสไตล์ของเขา เราเจอกันมันส์แน่ อีกอย่างคือเขาตัวไม่ค่อยสูงและค่อนข้างเล็กกว่าเมื่อเทียบกับแอร์โรลล์ สเปนซ์ เพราะฉะนั้นผมไม่มีปัญหาเรื่องระยะการออกหมัดแน่นอน ช่วงชกก็ไม่เสียเปรียบ แถมเขายังเป็นมวยซ้ายด้วย น่าสนใจจริงๆ”

 

 

สเปนซ์มีส่วนสูงอยู่ที่ 177 ซม. ซึ่งมากกว่าการ์เซียที่สูงแค่ 168 ซม. ถึง 11 ซม. ในขณะที่ปาเกียวมีส่วนสูงประมาณ 166 ซม. เท่านั้น

“แมนนี่อาจจะเป็นมวยซ้าย แต่ว่าเขาตัวเล็กมาก” การ์เซียกล่าว “เตี้ยกว่าผมซะอีก ช่วงชกก็จัดว่าสั้นมากๆเมื่อเทียบกับคนอื่นๆในรุ่นเวลเตอร์เวธ ผมว่าผมชกกับเขาสนุกแน่ อะไรๆมันลงล็อคไปหมด”

 

ปัจจุบัน ทั้งการ์เซียและปาเกียวตกลงกันคร่าวๆว่าจะชกกันทันทีหลังจากหมดวิกฤติโควิด 19 ซึ่งแน่นอนว่าหากเกิดขึ้นจริงก็ต้องนับว่าเป็นโอกาสทองของการ์เซียเลย เพราะนอกจากจะได้ค่าตัวมหาศาลแล้วยังมีสิทธิ์ลุ้นเป็นแชมป์โลกห้ารุ่นเพิ่มเติมเข้าไปอีก

นอกจากนี้การ์เซียยังเคยซ้อมลงนวมกับปาเกียวมาก่อนด้วยในอดีต

 

“ผมจำได้ว่าผมเคยลงนวมกับเขาเมื่อหลายปีก่อน” การ์เซียเล่า “นั่นก็เพราะว่าผมมีสไตล์การชกที่เหมือนกับอีริก โมราเลสกับฮวน มานูเอล มาร์เควซ เราเข้ากันได้ดีมากๆ และผมก็จำได้ด้วยว่าผมเคยจับจังหวะชกของเขาได้ แย็บโดนประจำ นี่แหละเหตุผลที่ผมมั่นใจว่าผมจะชนะเขาได้ ผมอยากพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผมสามารถเป็นแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธได้จริงๆ”

 

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments