<<>> *เจ้าหลังลาย* คาร์ลอส คัวดราส อดีตแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย31ปี ผู้ที่ทำให้เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ต้องน้ำตาตกในต่างแดน เมื่อครั้งเราหอบเข็มขัดเส้นนี้ขึ้นป้องกันตำแหน่งยังถิ่นเม็กซิโก ซึ่งผลการชกพวกเราทราบดีแล้วว่าหลังเกมจบ ทีมจากประเทศไทยโดยเฉพาะบอสใหญ่ค่ายเมืองนนท์ ออกปากสาบส่งแดนจังโก้ไปอีกนาน(31พ.ค.2558) 

 

หลังคาดเข็มขัดเจ้าหลังลายได้ขึ้นป้องแชมป์ได้ถึง6ไฟท์ ชนะ5เสมอ1 แต่กับไฟต์ป้องครั้ง7 เขาต้องเจอกับนักชกตัวอันตรายอันดับหนึ่งของโลกที่เพิ่มพิกัดขึ้นมาลุย “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว นั่นแหละเขาจึงสะกดคำว่าแพ้แรกไฟท์ที่35 กับการขึ้นป้องกันตำแหน่ง ต่อเจ้าช็อคโกลาติโต้ แม้ดูเหมือนจะสูสีแต่ก็แพ้อยู่ดี 115-113/116-112/117-111 (10ก.ย.2559)

 

balltribe.com

 

จากวันนั่นถึงวันนี้4ปีเกือบเต็มที่เขาจะได้โอกาศอีกครั้งกับการหวนกลับมาขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก เมื่อมีการเปิดออกมาแบบลึกแต่ไม่ลับถึงการเจรจาของสองทีมงานถึงการเปิดศึกชิงแชมป์โลกระหว่างเจ้า *เจ้าหลังลาย* คาร์ลอส คัวดราส กับ … (ใครเอ่ย..เดาจิ..)

** หลังจากผมเสียแชมป์โลกไป มันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่ผมเคยประสบมา กว่าจะผ่านนะจุดนั่นมาได้ ทำให้ผมดูเป็นผู้ใหญ่ที่มุ่งมั่นมากขึ้น โอกาสอยู่ข้างผมอีกครั้ง  และสัญญาว่า จะไม่ยอมให้ผลการชกเป็นดั่งวันวานที่แล้ว อย่างแน่นอน

 

กับความมุ่งมั่นในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ มันอาจจะได้ดีกว่าเสียอีก ในการฝึกซ้อมของผมกับศึกครั้งสำคัญ ที่จะต้องเบ็ดเสร็จเด็ดขาดมากกว่าครั้งก่อนที่เจอกัน แม้ว่าในไฟต์นั่นผมจะโดนนับ แต่ภาพรวม *ผมไม่แพ้ แน่*คาร์ลอส คัวดราส กล่าว

 

Credit: Chris Farina – Top Rank

 

แม้จะดูเหมือนา่าก่อนหน้านั้นโอกาศในการกลับมาหลังแพ้ให้กับโรมัน จะโดนขัดขวานจากนักชกที่โดดขึ้นมาจากพิกัดฟลายเวตทังเจ้าเอสตราด้า และ แม็คโจ อาร์โรโย่ ขั้นเวลา จนทำให้เขาเบื่อหน่ายในการเฝ้ารอ ถึงกับคิดจะเพิ่มพิกัดไป 118 ปอนด์ แต่กลับวันนี้ โลกหมุดกลับ โอกาศงามกับคู่ชก คู่ปรับคนเก่าคนเดิมกำลังจะเปิด เส็นทางของคาร์ลอส คัวดราส กำลังจะเข้าสู่โหมดลำดับ เอส-โรมัน-แหลม ละมั่ง….อิอิ..

Boxing4 Life

Boxing Legends

eduardozamora9

Jeff Jackson

 

 

@ news image credit ::boxingnews24.com /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments