<<>> สภามวยโลกทำเรื่องไม่สมประกอบอีกแล้ว เมื่ออกมาประกาศคืนสิทธิให้เดวิน ฮานีย์ กลับมาเป็นแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตอีกครั้งหนึ่ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็ได้ประกาศมีคำสั่งให้ให้ฮานีย์เป็นแชมป์ลาพักเพราะมีปัญหาบาดเจ็บแล้วประกาศให้ลุค แคมเบลล์ ชิงแชมป์ว่างกับบฮาร์เวียร์ ฟอร์จูนาใครชนะต้องไปชกกับฮานีย์ต่อไป

 

 


แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ไปทั่วโลกทำให้รายการมวยต่างๆยกเลิกหมด และตอนนี้ฮานีย์หายแล้วนายเมาริเออร์ สุไลมานบอกว่าโชคดีที่เราจะคืนสิทธิให้เขาเป็นแชมป์โลกต่อไป
แชมป์รุ่นไลต์เวตว่างลงเมื่อไมกีย์ การ์เซียสละตำแหน่งไปชกในรุ่นเวลเตอร์เวตแล้ววาซีล โลมาเชงโก ชิงแชมป์ว่างเอาชนะลุค แคมเบลล์ จากนั้นสภามวยโลกยกโลมาขึ้นงับแชมป์เช็มขัดแฟรนไชส์ม champion และให้ฮาร์นี้ที่เป็นแชมป์เฉพาะกาลเป็นแชมป์จริง และสั่งให้ป้องกันไฟต์บังคับกับฮาร์เวีย ฟอร์จูน่าแต่ฮานีย์ก็มาเจ็บถูกสั่งให้เป็นแชมป์ลาพัก

 

 

เมื่อเป็นแบบนี้แล้วการชิงแชมป์ว่างระหว่างแคมเบลล์กับฟอร์จูน่าจะมีต่อไปมั้ยแล้วเปลี่ยนมาเป็นชกตัดเชือกรึเปล่าถ้าตัดเชือกฟอร์จูน่าจะชกทำซากอะไรเพราะก่อนหน้านี้เขาก็อยู่ในฐานะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอยู่แล้ว และแคมเบลล์ก็ต้องแห้วไม่ได้ชิงละซี งงตายห่า วุ้ย…อย่างนี้เขาเรียกว่า โควิดให้โชคแก่เจ้าเดวิน ฮานีย์ เหรอป่ะจะ๊……

 

 
 

 

@ News  Photo Credit : อ.ประเทือง รุ่งเรือง/AP

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments