<<>> ตั้งแต่ได้แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์แบนตัมเวตของ WBO มา เอ็มมานูเอล นาวาเร็ตเต้(31-1,27kos) ก็มีโปรแกรมชกป้องกันตำแหน่งถี่ที่สุดแต่คู่ชกนอกจาก ไอแซค ด็อกโบที่เขาแย่งตำแหน่งมาและให้ชกแก้มือแล้วส่วนใหญ่จะค่อนข้างโนเนมทุกคน ในช่วงที่ว่างเว้นไม่มีรายการชกเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 นาวาเรตเต้ก็ยังรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตตลอดพร้อมขึ้นชกหลังเหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

 

www.milenio.com

 

เป็นที่รู้กันว่านาวาเรตเต้นั้นร่างกายเติบใหญ่ทำน้ำหนักในพิกัด 122 ปอนด์ยากแล้ว แต่เขาบอกว่ายังจะชกในพิกัดนี้อยู่ซักสองหรือสามเพราะมีไฟต์ที่น่าสนใจซึ่งแฟนมวยต้องการดูหลายไฟต์ เขาบอกว่าแม้เรย์ วาร์กัสแชมป์ 122 ปอนด์ของ WBC จะไม่สนใจชกด้วยแต่ก็ยังมี มูรอดเจียน อัคมาดาลิเยฟ แชมป์ของ IBF/WBA ที่เขาอยากล้มแชมป์ด้วย

 

 

นอกจากนั้นก็ยังมี นาโอยะ อิโนเอะแชมป์แบนตัมเวตของ WBA/IBF และ หลุยส์ เนรี่ที่ขึ้นมาชก 122 ปอนด์เต็มตัวแล้ว สองคนนี้นาวาเรตเต้บอกว่าเขาสนใจอยากชกด้วยมากที่สุดและแฟนมวยก็อยากชมเช่นกัน แต่ถ้าไม่ได้ชกกับนักชกเหล่านี้นาวานาวาเรตเต้บอกว่าจะขึ้นไปชกในรุ่นเฟเธอร์เวตเพราะมีคู่ชกบิ๊กไฟต์มากหลายคน

 


ในรายของอิโนเอะกับเนรี่นั้นมีโอกาสที่จะได้ชกกับนาวาเรตเต้เพราะต่างก็มีท็อปแรงค์ โปรโมชันเป็นโปรโมเตอร์ร่วมเหมือนกัน ศึกนาวาเรตเต้-เนรี่จะเป็นศึกสายเลือดเม็กซิกันที่น่าดูที่สุดคู่หนึ่งเลยที่เดียวในตอนนี้

 

box ev

 

 

@ News  Photo Credit : อ.ประเทือง รุ่งเรือง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments