<<>> นักมวยไทย ขาดรายได้เข้าประเทศ เมื่อ วงการมวยญี่ปุ่น ประกาศเลื่อน อนุญาตจัดการแข่งขันชกมวยออกไปอีกเป็นคำรบที่ 4

โจ โคอิซูมิ คนดังวงการมวยซามูไร รายงานข่าว เจบีซี และ เจพีบีเอ สององค์กรมวยใหญ่ของญี่ปุ่น ตัดสินใจ แถลงเลื่อนการอนุญาต จัดการแข่งขันชกมวยในประเทศออกไปอีกเป็นครั้งที่ 4 โดยล่าสุด กำหนดห้ามชกถึงวันที่ 15 พ.ค.63

 

คณะกรรมาธิการกีฬาญี่ปุ่น หรือ (JBC) และ สมาคมมวยญี่ปุ่น (JPBA) ร่วมกันแถลงอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้า นโยบายการยกเลิกจัดการแข่งขันชกมวยภายในญี่ปุ่น ต้องขยายระยะเวลาออกไปจากเดิมอีก 15 วัน หลังรัฐบาลประกาศสภาวะฉุกเฉิน อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกในขณะนี้

 

 

ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกห้ามจัดแข่งขันชกมวยในประเทศมาแล้ว 3 ครั้ง จาก 1-30 มี.ค. และขยายเป็น 12 เม.ย./30 เม.ย. กระทั่งล่าสุด ยืดระยะเวลาออกไปเป็น 15 พ.ค.ศกนี้

 

ซึ่งมาตรการดังกล่าว ส่งผลกระทบถึงนักมวยไทย หลายรายที่มีคิวจะเดินทางไปชกที่ญี่ปุ่นอีกด้วย อาทิ “ศรีสะเกษ 2” เพชรโกศล กรีนซึดะยิม นักมวยไทยที่ญี่ปุ่นสนับสนุน หรือ แม้ กระทั้ง โปรโมเตอร์มวยไทยอย่าง “ไกโจ้ เค” ณัฐพล นาคสินธุ์ โปรโมเตอร์มวยไทย และคนไทยคนแรกที่ได้รับใบอนุญาต จัดมวยไทย ที่เวทีมวย โครักกูเอนฮอลล์ ในโตเกียว อย่างเป็นทางการ ก็จำเป็นต้องยกเลิก จัดการแข่งขันอย่างน่าเสียดายก่อนหน้านี้

 

 

ยังไม่รวมถึง นักมวยไทย และสากลอาชีพ ที่ได้รับการติดต่อให้ไปชกที่ญี่ปุ่น เป็นประจำในแต่ละเดือนอีกด้วย

 

Photo Credit: ภูมิ โกศลเสรฐ

@ News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th/Sodsroi Sawsangvean

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments