3 ไฟต์มวยคู่หยุดโลกที่อาจได้เห็นหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19       

   

<<>> หลังจากที่ทั้งโลกกำลังต้องเผชิญกับไวรัส โควิด-19 โดยในตอนนี้มียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงทะลุ 1 ล้านคนไปแล้ว ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับวงการกีฬาจนทำให้ต้องมีการประกาศงดและเลื่อนการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ต่างออกไปการทั้งในระดับอาชีพหรือแม้แต่สมัครเล่น

 

 ด้านวงการหมัดมวยก็รับผลกระทบเช่นกันจนทำให้ต้องเลื่อนการขึ้นฟาดปากออกไปยาวถึงเดือนพฤษภาคมเป็นอย่างน้อย ซึ่งต้องรอให้สถานการณ์อันเลวร้ายครั้งนี้ผ่านไปก่อนถึงจะกลับมาขึ้นสังเวียนเพื่อแลกหมัดกันอีกครั้ง และหากว่าทั่วโลกกลับมาเข้าสู่สภาวะปกติดังเดิมเราอาจจะได้ดูไฟต์ใหญ่ๆที่จะถูกจัดขึ้นอย่างแน่นอน จึงขอคัด 3 คู่มวยหยุดโลกที่จะขึ้นซดหมัดกันหลังพ้นวิกฤติ โควิด-19

 

3 ไฟต์มวยคู่หยุดโลกที่อาจได้เห็นหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19       
 

 1.ศึกรีแมตช์ภาค 3 : ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ – เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น

 

    ก่อนนี้หน้าทาง ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ แชมป์โลก รุ่น มิดเดิ้ลเวต ของ สมาคมมวยโลก (WBA) ชาวเม็กซิกัน ได้ตัดสินใจทำศึกรีแมตช์ไฟต์ที่ 3 กับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น เจ้าของเข็มขัดสถาบัน สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ชาวคาซัคสถาน โดยคาดว่าไฟต์นี้จะถูกจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้ ทว่าหลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อย่างหนักอาจจะต้องเลื่อนวันชกออกไปอีก 

 

   แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นเพราะต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยเพราะทั้งคู่ต่างเป็นกำปั้นที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับต้นๆของโลกในตอนนี้ และเชื่อว่าพวกเขาคงต้องจ่ายค่าโปรโมทกับค่าจัดสถานที่เป็นจำนวนเงินไม่น้อยสำหรับศึกนี้ ทว่ากลับสวนทางกับสภาพเศฐษกิจในปัจจุนันซึ่งอาจทำให้รายได้จากไฟต์นี้ไม่ตรงตามเป้าที่พวกเขาวางไว้ก็ได้หรือเรียกง่ายว่า “ส่อขาดทุน” 

 

    มวยคู่นี้เคยซัดกันมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งไฟต์แรกต้องย้อนไปในปี 2017 โดยเป็นการป้องกันตำแหน่ง 3 สถาบัน (WBA,WBC,IBF) ของ โกลอฟกิ้น และผลจบลงด้วยการเสมอคะแนน จากนั้น 1 ปีเต็มทาง กาเนโล่ ก็โอกาสขึ้นฟาดปากกับทาง “ทริปเปิ้ลจี” อีกครั้ง ทว่าหนนี้ทางกำปั้นจังโก้สามารถเอาะคะแนนมาได้แบบไม่เอกฉันท์ พร้อมกับกระชากแชมป์ 2 สถาบันมาครอง


    

3 ไฟต์มวยคู่หยุดโลกที่อาจได้เห็นหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19       

    

2.ศึกล้มแชมป์ 4 สถาบัน : แอนโทนี่ โจชัว – ไทสัน ฟิวรี่

 

    ศึกสายเลือดจากเมืองผู้ดี รุ่น เฮฟวี่เวต ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก 3 สถาบัน (WBA,WBO,IBF) กับ แชมป์เพื่อนร่วมชาติอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ หลังจากที่ “ยิปซีคิง” ไล่ถลุง ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ แบบหมดสภาพไปในยกที่ 7 ในศึกรีแมตช์เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บรรดาแฟนมวยต่างออกมาแสดงความคิดเห็นว่าอยากจเห็น ศึกล้มแชมป์ 4 สถาบัน ระหว่าง โจชัว กับ ฟิวรี่ จนทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่ของ แมตซ์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ต้องออกมาคอนเฟิร์มว่าทั้งคู่ได้ชกกันแน่นอนโดยเขาได้วางคิวไว้เป็นปลายปีนี้ 

 

   ทว่าก่อนจะได้ฟาดปากกันในศึกล้มแชมป์ครั้งนี้ ทั้งคู่ต่างมีคิวที่จะต้องขึ้นสังเวียนกันก่อน โดยทาง โจชัว จะต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์ IBF กับ คูบราต ปูเลฟ ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ (ตามกำหนดการเดิม) ด้าน ฟิวรี่ เองก็เช่นกันเขาจะต้องทำศึกรีแมตช์ภาค 3 กับทาง ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ (ตามกำหนดการเดิมอย่างไม่เป็นทางการ) 

 

3 ไฟต์มวยคู่หยุดโลกที่อาจได้เห็นหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19       

    

3.ศึกล้มแชมป์ 3 สถาบัน : เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ – เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด

 

    เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลก รุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) ชาวอเมริกัน ได้เปิดสงครามน้ำลายบนโซเชียลมีเดียกับกำปั้นเพื่อนร่วมชาติดีกรีเจ้าของตำแหน่งแชมป์ 2 สถาบัน อย่าง เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าต้องการทำศึกล้มแชมป์ในพิกัด 147 ปอนด์

    แม้ว่าต้นสังกัดของทั้งคู่จะยังปิดปากเงียบอยู่ แต่เชื่อว่าศึกครั้งนี้เกิดขึ้นแน่ยิ่งมีดราม่าก็ยิ่งขายได้ ซึ่งตอนนี้เชื่อไฟได้โหมขึ้นแล้ว และหากว่าทั้งคู่สามารถตกลงผลประโยชน์กันลงตัวบอกได้เลยว่า เมกะไฟต์ รุ่น เวลเตอร์เวต เกิดขึ้นแน่นอน

                                                 {ชายฉกรรจ์}

 

@ News  Photo Credit :: siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments