<<>> อุมเบร์โต กอนซาเลซ ยอดมวยโลกราชาไลท์ฟลายเวตวัย 54ปี หลังจากประกาศแขวนนวนไปในไฟต์สุดท้ายอย่างเจ็บปวดจากฝีมือของนักชกจากประเทศไทย *หมานข้าวมันไก่* สมาน ส.จาตุรงค์ ที่พลิกปฐพีกลับมายำใหญ่ใส่สูทเล่นงานเอาจนเจ้ากอนซาเลซ หมดสภาพพ่ายทีเคโอไปในยกที่7 ทั้งๆที่ก่อนหน้านั่นทีมจากประเทศไทยเกือบจะยอมแพ้ไปแล้วเมื่อเห็นเจ้าหมานหน้าบอกบุณไม่รับ และนั่นคือไฟต์สุดท้าย ท้ายสุดของเขา (มีคลิป)

 

 

อุมเบร์โต กอนซาเลซ จบลงไม่สวยนัก ทิ้งสถิตให้เป็นเกียรติประวัติด้วยชัยชนะ 43ไฟท์ 30 เคโอ และแพ้เพียง3 ครั้งเท่านั่น การพ่ายให้กับนักชกไทยเมื่อปี 1995 หรือเมื่อ25ปีที่แล้ว กลายเป็นข่าวใหญ่ไม่เฉพาะที่เมืองไทย แต่ทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจต่อนักชกจากประเทศไทยมากขึ้น แถมไฟต์นี้ในปีนั่นทาง WBC ยกให้เป็นไฟต์ยอดเยี่ยมเลย เช่นกันกับเจ้าหมานที่เป็นนักชกไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งเข็มขัดโลกพร้อมกันทีเดียวถึงสองสถาบัน ไลท์ฟลายเวตโลก WBC-IBF  เยี่ยม..

 

 

ล่าสุด..จากเว็บไซต์ของสภามวยโลก wbcboxing.com ได้มีการรายงานจากประเทศเม็กซิโก ถึงข่าวคราวของอดีตแชมป์คนดังคนนี้ อุมเบร์โต กอนซาเลซ เปิดใจในการสนทนากับหนังสือพิมพ์เม็กซิกัน ESTO  ถึงโปรแกรมของตัวเองว่ามีแนวโน้นจะเกิดขึ้นได้ หลังจากที่ ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ เพื่อนรักเคยมาเชิญเขาครั้งหนึ่ง และตอนนี้เขาหวังว่ามีความเป็นไปได้

 

 

“ชาเวซ มาชวนผมตอนที่ประเทศเราเจอกับภัยพิบัติจากพายุเฮอริเคนเข้าโจมตีในซีนาโลอา ซึ่งในตอนนั่นยอมรับว่าผมยังไม่พร้อมที่จะออกมา แต่กับตอนนี้ เมื่อทั่วโลกกำลังเผชิญกับมหาภัยตัวใหม่ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น เชื้อร้ายตัวนี้ไม่มีข้อยกเว้นแม้แต่ประเทศของเรา ถึงเวลา ผมพร้อมแล้วที่จะกลับมาอีกครั้ง เพื่อร่วมกันสกัดกั่น ร่วมสู้ไปด้วยกัน ไฟต์คัมแบ็คผมเกิดขึ้นแน่ รอแค่เพียงให้สถานการ์ของเจ้าโควิด-19 ซาลงก่อน..กอนซาเลซกล่าว

 

มันคงไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมมีความสุขไปกว่า การได้ช่วยเหลือชุมชน Ciudad Nezahualcóyotlรัฐเม็กซิโกของผม..นะ..นะ..

 

Fight Club BOXING

 

 

 

@ news image credit :: wbcboxing.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments