<<>> นักชกตากาล็อกพันธ์ปินอย ตอนนี้ต้องถือว่าเขาเป็นเบอร์ต้นของโลก ไม่เฉพาะแค่เอเชีย หากจะนับความถี่ห่างของการยอมรับตัวดัง ตัวสร้างของฝั่งตะวันตก ที่เรียกใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย เช่นเดียวกับนักสู้บูชิโดพันธ์ยุ่น เจ้านี้น่าละอ่อนแต่มากโดยคุณภาพ และที่น่าประหลาดใจก็คงจะเป็นการนำเอาวิทยาการกีฬาที่เขามีอย่างเหลือเฟือในหัวปั่นออกมาสู่วงการมวย ทำให้รูปร่างของนักชกลูกพระอาทิตย์มักจะได้เปรียบเห็นชัดทั้งทีอยู่ในพิกัดเดียวกัน.. เยี่ยม  และนอกจากสองชาตินี้แล้ว ผมเข้าใจว่า พวกฝรั่งเขาคงไม่อยากจะมองกับนักชกจากชาติเอเชียอื่นอีกแล้ว…หร่า.. 

 

เย็นนี้มีข่าวจากเฟสบุ๊กของฝั่งเวียดนาม Victory 8 Boxing  มาเหล่าสู่กันฟัง แต่งานนี้กับไม่เกี่ยวกับนักชกตระกูลเหงียนเลยนิ โดยเป็นการเล่นเรื่องของนักชกจากฟิลิปปินส์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่มนิลาในพิกัดรุ่นเฟเธอร์ ชาร์ลีย์ ซัวเรซ วัย31ปี ที่เก็บนักชกไทย “เจ้าพีช” คุณาธิป ปิดนุช คว้าทอง แล้วหันสู่อาชีพ เทิร์นโปรต้นปีที่แล้วนี้เอง 4ไฟต์4น็อก สถิติสวย แต่กับไฟต์ที่5 หวังสู่ขึ้นลิฟต์สั่งของจริงแดนอิเหนา Defry Palulu เจ้าของเข็มขัด WBC เอเชียเฟเธอร์ วัย29ปี เจ้าของสถิติ ชก25 ชนะ22 เคโอ 13 แพ้2เสมอ1 นักชกที่ถือว่าดีที่สุดในตอนนี้..

 

 

tnt.abante.com.ph

 

“” ผมได้เรียนรู้มากมายในการชกแบบอาชีพ และได้ใช้เวลานานกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ จนอาจจะเรียกได้ว่าผมดีที่สุดในประเทศนี้ แน่นอนมันไม่ได้เกิดขึ้นมาแบบบังเอิญ เมื่อผมทำงานอย่างหนักเพื่อศึกนี้ และขอบอกให้ ชาร์ลีย์ ซัวเรซ จงระวังว่า ผมว่าเขาน่าจะอยู่ในสนามมวยสมัครจะเล่นดีกว่า เพราะมันปลอดภัยมาก สำหรับเขานั่นเอง! ” Defry Palulu กล่าวขู่

 

งานนี้เราลองมาแลดูจิว่า เจ้าม้าเก่งจากสมัคร์เล่นจะโดดเด่นเหมือนดั่งหวังไหม หรือจะเจริญรอยเฉกเช่นกับนักชกไทยเสื้อกล้ามเดียวกัน อย่างเจ้า จอมโว กีล่าสปอร์ต ไปอีกราย.. 9 พฤษภาคม นี้ศึกมวยโลกเย้ยโควิต-19 กลางกรุงมนิลา ระเบิด ลุ้นกัน…

 

Powcast Sports

Gudang VideoHD

 

 

@ News & Photo Credit :Victory 8 Boxing/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments