<<>> หลังจากวงการมวยบูชิโดถึงคราวต้องสะเทือน กับมหัตภัยตัวใหม่ ไวรัสโควิด-19 ที่ดูเหมือนบ้านเราตื่นตะหนักก่อนเพื่อนแต่ก็ไปไม่รอด แม้สั่งหยุดหรือชกปิดในการแข่งขันมวยบางรายการที่จัดอยู่ในสุ่มเสี่ยง ที่สุดของวันนี้ หยุดหมดแล้ววงมวยไทยมองมายังเมกกะมวยโลกแห่งเอเชียบ้าง จากการรายงานข่าวของเว็บไซต์ asianboxing.news ที่ได้ทำการเผยแพร่เมื่อปลายเดือนกุมภา ประกาศโดยทาง JBC หรือคณะกรรมาธิการมวยสากลของประเทศญี่ปุ่น  ถึงโปรแกรมการแข่งขันมวยในประเทศว่าจะถูกระงับการแข่งขันตลอดเดือนมีนาคมนี้ เพื่อช่วยจัดการและลดการระบาดของโรคร้ายโคโรนาไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ขยายขอบเขตของการติดเชื่้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีท่าทางที่จบลงได้ง่าย

 

แต..กับสถานการณ์โดยรวมยังไม่สู้ดีนัก จึงให้ยืดเวลาออกไปจากครั้งแรกซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมตลอดทั้งเดือน โดยในวันที่ 5 มีนาคมนี้ ทางJBC  จะประชุมเพื่อขอเสียงจากที่ประชุม จากสิ้นสุด15 เมษายน ให้ขยายไปจนถึงตลอดเดือนเมษายน 2563

 

 

 

ทั้งนี้ อาจจะมีบางรายการที่ได้จองเวลาและมีความพร้อมอยู่แล้วก็สามรถทำได้ โดยจัดการแข่งขันในแบบสนามปิด ไม่ให้ผู้คนเข้าไปชม และถ่ายทอดสดผ่านทางโซเซียน หรือแสดงบน YouTube ฟรี ก็ได้ น่าจะป็นทางออกอีกหนึ่งของโปรโมเตอร์ที่มีเพาเวอร์เพียงพอ…..

 

 

@ News  Photo Credit :asianboxing.news /Komthai.com/3kingsboxing.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments