<<>> จอห์น รีล คาซิเมโร่ แชมป์เปี้ยนของ WBO รุ่นแบนตั้มเวทชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งปัจจุบันกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงในไมอามี่ เพื่อเตรียมขึ้นชกศึกใหญ่อันมีเดิมพันสูงลิบลิ่วกับ นาโอยะ อิโนเอะ ยอดมวยชาวญี่ปุ่น บุรุษที่แฟนมวยให้การยอมรับในความเป็น “มอนสเตอร์” จากผลงานการชกอันเอกอุ ซึ่งกูรูหลายสำนักต่างก็ยกให้ อิโนเอะ เป็นต่อผู้ท้าชิงเลือดปินอยสุดกู่

“ผมกำลังจะชกในไฟต์ที่ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่มาก ผมอยากบอกแฟนมวยทุกคนว่า อย่าพลาดมันเชียวนะ”

คาซิเมโร่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

 

“ไฟต์นี้แม่ง เหมือนฝันเป็นจริงสำหรับผมเลย นี่คือการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เป็นไฟต์ที่ผมรอคอยมานานแสนนาน และแน่นอน ผมจะลงจากเวทีในฐานะผู้ชนะ”

อิโนเอะ เป็นหนึ่งในยอดมวยแบนตั้มเวทที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน เขาพิสูจน์ให้แฟนมวยที่เคยเคลือบแคลงใจในความสามารถได้ประจักษ์ถึงฝีมือ หมัดที่หนักหน่วง การเคลื่อนไหวอันว่องไวรวมถึงเบสิคและสปีดหมัดที่รวดเร็ว เป็นสิ่งที่ทำให้อิโนเอะ มีฐานแฟนมวยเพิ่มขึ้นมากมายในช่วงระยะหลัง

 

 

อย่างไรก็ตาม ในไฟต์กับโนนิโต้ โดแนร์ ถึงแม้อิโนเอะจะได้รับชัยชนะในไฟต์สุดระทึกอย่างน่ายกย่อง แต่มันก็ทำให้ทุกสายตาได้ประจักษ์ว่า สัตว์ประหลาดอย่างอิโนะเอะ ก็ยังคงเป็นมนุษย์ เขามีเลือดเนื้อ และบาดเจ็บได้เช่นปุถุชนคนทั่วไป

“โนนิโต้ (โดแนร์) เป็นสุดยอดนักมวยอย่างแน่นอนและไม่เปลี่ยนแปลง เขากระชากหน้ากากของอิโนเอะออก เขาทำให้ทุกคนรู้จุดอ่อนของมอนสเตอร์”

เมโม่ เฮเรเดีย โค้ชที่ดูแลความฟิตและความแข็งแกร่งของคาซิเมโร่ ชาวเม็กซิกัน ให้สัมภาษณ์เสริม

 

“และนั่นคือสิ่งที่คาซิเมโร่ต้องเรียนรู้ เขาจำเป็นต้องเข้าใจกลยุทธ์ทั้งหมดอันเกิดจากการวิเคราะห์ความผิดพลาดของอิโนเอะในไฟต์ที่พบกับโดแนร์แล้วนำมันขึ้นไปใช้บนสังเวียน ผมกับ เปโดร โรเก้ (ผู้ฝึกสอนของคาซิเมโร่) จะช่วยให้เขาแข็งแกร่งและคว้าชัยชนะเหนืออิโนเอะให้จงได้”

โดยไฟต์เดิมพันแชมป์ระหว่าง นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์ WBA และ IBF ชาวญี่ปุ่น กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ แชมป์ WBO ชาวฟิลิปปินส์ จะมีขึ้นในวันที่ 25 เมษายนนี้ ที่มันฑาเลย์ เบย์ ในลาสเวกัส

 

TEAM CASIMERO PHOTO

 

ขณะนี้ คาซิเมโร่ กำลังมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักที่ไมอามี่ สถานที่ที่เขามองว่าสมบูรณ์แบบ ในช่วงการเก็บตัว

“ไมอามี่ มีหลายอย่างที่ทำให้ผมนึกถึงฟิลิปปินส์ ทั้งสภาพอากาศที่ร้อน และความชื้นที่เหมาะสม”

“อีกอย่าง ผมอยู่ที่นี่กับทีมงานคุณภาพ เปโดรเป็นผู้ฝึกสอนที่หลักแหลมและเต็มไปด้วยความสามารถ เขารีดความหนักหน่วงให้กับกำปั้นผม อีกทั้งยังทำให้การชกเชิงรับของผมสมบูรณ์แบบขึ้นมาก ผมรู้สึกดีมากในตอนนี้”

 

@ News  Photo Credit :: boxingscene/ฝีปากมวยโลก

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments