<<>> วงการมวยโลกของเอเชีย ในสายตาและความนึกคิดของเรา ที่โลดแล่นเด่น ต่อยอยู่เสมอก็คงหนีไม่พ้น ยุ่น หลี ปินส์ ไทย อิเหนา นอกนั้นเป็นแค่น้ำจิ้ม แต่กับอาเชียนเราหันหน้าไปทางทิศตะวันตก 13นาฟิกา และ 16 นาฟิกา มีอีกสองที่กำลังคืบคลานตามรอยผู้กล้าสู่สมรภูมืกำปั้นโลก *ใช่ครับ* วันนี้ผมมีข่าวมาจากสถาบันมวย WBA ASIA  

 

ที่กล่าวถึงสองนักชกจากประเวียดนามและกัมพูชา ที่ตอนนี้พวกเขาได้คาดเข็มขัดของสถาบันเป็นที่เรียบร้อยแล้วแถมยังเป็นพิกัดใหญ่ที่ไทยเราไม่เคยมีมาก่อน ซูเปอร์มิดเดิลเวทเจ้าของแชมป์คือ Dinh-hoang truong นักชกไร้พ่ายจากเวียดนามวัย29ปี เจ้าของสถิติชก 2 ครั้ง น็อก2ครั้ง และพึ่งจะเทิร์นโปรชกเมื่อกลางปีที่แล้วนี้เองที่ Saigon Sports ClubHo Chi Minh City,ประเทศเวียดนาม กับนักชกไทย อาทิตย์ บุญเพ็ง (ใครอ่า..) เจ้าของสถิติชก14 แพ้10 ชนะ3 เสมอ1 ผลการชกเราพ่ายทีเคโอหมดทางสู้ไปแค่ยกที่1 (18พ.ค.2562) ส่วนไฟต์สอง(15ก.พ.2563) ไปไกลหน่อยจัดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ แต่คู่ชกก็ยังคงเป็นนักมวยไทยอยู่ดี ยุทธนา วงษ์ดา เจ้าของสถิติ ชนะ14 แพ้26 เสมอไม่มี รวมทั้งไฟท์นี้ด้วยที่เขาพ่ายน็อกไปแค่ยกที่2  (มีคลิป) และไฟต์นี้เองที่ทำให้ชกเหงียนได้คาดเข็มขัดสมใจ..

 

 

 

อีกหนึ่งนักชกจากแดน “ขะแมร์” ประเทศกัมพูชา อีริค “พิรุณ” เพน  เจ้าของสถิติ 6ไฟต์5น็อก วัย27ปี ที่เกิดและเติบโตในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขาจึงมีแต้มต่อจากดินแดนเมกกะมวยโลก แถมพิกัดที่ชก น่าตกใจว่าอิริคชกในรุ่นเฮฟวีเวท และตอนนี้เขาก็ยังครอบครองเข็มขัดของ  WBA ASIA  อยู่ด้วย

 

 

แต่หากจะมองสายทางมวยของเขาแล้ว..แฮ่…อีริค เพน เริมเทิร์นโปรเมื่อปี 2018 ในประเทศไทยกับนักชกไทยเรานี้เอง นักชกคนแรกที่ชกคือ เรวัต Nakkhanom ที่สนามมวยไทยราม 100 รามคำแหง กรุงเทพมหานคร ผลการชกเดาได้ เขาชนะทีเคโอไปแค่ยก2 เท่านั่นเอง จากนั่นก็คว้าชัยรวดอีก4ไฟต์ จึงมีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์WBA ASIA ในรุ่นเฮฟวีกับนักชกอินโดวัยดึก38ปี Alexander Bajawa (43-10-4) ผลการชกชนะใส อีริค  คว้าแชมป์เผด็จศึกยก2 จบเกม กลายเป็นนักชกกัมพูชาคนแรกที่ได้ครอบครองเข็มขัดเส้นยักษ์เส้นนี้ได้..น่าอิจฉา..(20ก.พ.2563) ผมมีคลิป..ชมเลย

 

 

ป.ล. สรุปแล้ว ทั้ง6ไฟต์ ที่อีริค เพน  เอาชนะได้จนได้แชมป์นั่น เขาชกเพียงนักชกจาก2ประเทศเท่านั่น ไทยแลนด์และอิเหนา…

 

Powcast Sports

 

 

@ News  Photo Credit :: WBA ASIA Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments