<<>> เท้าความ.. 27 มีนาคม 2562 โอเล็กซานเดอร์ อูซีกได้ส่งจดหมายเป็นการส่วนตัวถึง สมาคมมวยโลก WBA แจ้งการประกาศขอสละตำแหน่งเข็มขัดโลก ครุยเซอร์เวท เพื่อจะหาความท้าทาย ข้ามรุ่นขึ้นไปชกในพิกัดเฮฟวี่เวทอย่างเต็มตัว.

 

อูซีก นักชกจากยูเครนวัย32ปี  ถือเป็นยอดมวยอีกหนึ่งที่สามารถรวบเอาเข็มขัดแชมป์ WBA, IBF, WBO, WBC ในรุ่นครุยเซอร์เวทมาได้หมด เมื่อปีที่แล้ว และล่าสุด เขาได้ประกาศสละแชมป์ของ WBA เพราะถูกทาง WBA เปิดไฟต์บังคับให้กับเขาฃี้ชัดต้องขึ้นขกกับ เดนิส เลเบเดฟ แต่สำหรับอูซีก แล้วมันไม่ใช่

 

 

 

ที่จริงแล้วอูซีกจะทำการเปิดไฟท์ประเดิมเฮฟวีเวทกับเจ้า คาร์ลอส ทาคาม (36-5-1 28 KOs) โดยโปรแกรมถูกกำหนดไว้แล้วช่วงเดือนพฤษภาคม 2562  แต่เขาเกิดบาดเจ็บเอาซะก่อน ไฟต์นั่นเลยล่ม  แถมเจ้าทาคาม สำแดง หากจะชกกับอูซิกอีก เขาต้องได้ค่าตัวใหม่ตามที่ตัวเองต้องการ  งานนี้ Matchroom ไม่ยอมเล่นด้วย ทาคามโดนดีด  เมื่อแว่วมาว่า อูซิก จะได้ชกกับคนใหม่พันธ์รัสเชีย Andrey Fedosov แต่ อูซีกออกมาปฎิเสธว่าเขาไม่อยากจุดกระแสดราม่าระหว่างยูเครนกับรัสเซีย ซึ้งปกติก็ดราม่ากันเป็นประจำอยู่แล้ว

 

 

 

ส้มเลยหล่นมาที่ ไทโรน สปอง ยอดนักสู้จากมวยคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน หมอนี้โคตรหนัก แต่ล่าสุด  โดนถอนชื่อจากการเป็นคู่ชกของเจ้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เสียแล้ว  เมื่อมีการตรวจพบสารต้องห้ามในตัวของเจ้าสปอง ที่ทำการตรวจโดย VADA ประกาศพบสาร โคลมิฟีน ที่ใช้กลุ่มเพศตรงข้ามมีผลในการลดฮอร์โมนเพศหญิงแต่จะเพิ่มเพิ่มสเปิร์มให้กับเพศชาย ผู้ใช้สารนี้มักจะมีผลข้างเคียงและถุูกห้ามใช้ในวงการกีฬา.. จบกัน

 

ฟท์ อูซีก-สปอง จึงถูกยกเลิก แต่ เอ็ดดี้ เฮิร์น เจ้าเก่า กลับบอกว่า แม้อูซีกจะไม่ได้ชกกับสปอง แต่งานนี้ยังคงไม่เลิกเขาจะหานักชกคนใหม่ขึ้นมาแทนสปอง ไม่มีปัญหา อูซีกยังคงได้ชกร่วมรายการเดียวกับ ดิมิทรี บิวอล ป้องแชมป์โลก WBA ไลท์เฮฟวี่เวตกับ เลนิน คาสติลโญ โปรแกรมลงตัวเหมือนเดิม 13 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬา Wintrust, ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

และคู่ชกคนใหม่ที่มาแทนสปองเป็นนักชกอเมริกาสถิติสวยชนะ38  เคโอ 28 แพ้3 วัย38 ปี แชซซ์ วิทเธอร์สพูน  (Chazz Witherspoon)  เขาชนะน็อกมา8ไฟต์รวด แต่ผลการชกกลับจบลงด้วยชัยชนะที่ขาวสะอาดในยกที่ 7 นั่นคือไฟต์ล่าสุดของเขา

 

กับวันนี้..ไฟต์2เฮฟวีเวตลงตัวประเดิมปีหนูทองของอีซีก กับนักชกมากประสบการแดนผู้ดี จอมซ่า ดิเรค ซิโซร่า วัย36ปีเจ้าของสถิติชก 41ชนะ32 น็อก23แพ้9 ระเบิดศึกกลางเมือง O2 Arena, Greenwich ประเทศอังกฤษ 23 พ.ค. 2563 จากการเปิดเผยของ แดน ราฟาเอล ผู้สือข่าวของ ESPM

 

 

แต่มีผู้สันทัดกรณีบอก หากว่าไฟท์เกินขึ้นจริง จะมีผลกระทบต่ออูซีกที่ตอนนี้ยึดเบอร์1ของ WBO อยู่ และดูเหมือนว่าทาง WBO ก็มีทำท่าอยากจะปลดโจชัว ที่หันไปป้องกันแชมป์กับคนอื่น   ในส่วนของอูซีกเองก็อาจจะเสียโอกาส หากว่าเจ้าโจชัวเอาชนะปูเลฟได้ แน่นอน เขาก็ไม่สามารถที่เปิดศึกกับโจชัวได้ง่ายๆ  เมื่อได้มีการแพลนออกมาแล้วว่า ไฟท์ต่อไปของโจชัวคือการเปิดศึกใหญ๋หาหนึ่งเดียว กับไทสัน ฟิวรี่ ชัวร์ล้านเปอร์เซนต์  งานนี้จะต้องเป็นหนังเรื่องยาวหลายซีรีย์ตอนแน่สำหรับเจ้า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก…….โอ้..มายกอส..

 

DzhonMason

 

@ news –image credit ::boxingnews24.com /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments