<<>> สถาบันหลักมวยโลกเก่าแก่อย่าง สมาคมมวยโลกWBA ก่อตั้งเมื่อ 23 สิงหาคม ปี ค.ศ 1962
แต่เมื่อปี พ.ศ. 2558 ในการประชุมประจำปี MeetingWBA ที่ ปานามา ซิตี้ ประเทศปานามา

มีการเสวนาหลักๆอยู่หลายเรื่อง แต่ที่น่าสนใจและสร้างความตื่นตหนกไห้มวลชนคอมวยโลก โปรโมเตอร์ แชมป์โลกทั้งหลายในงาน สะดุ้งเฮือก เมื่อเฮซุส เมโดซ่ามีการลงมติว่า จะลดแชมป์โลกWBAเหลือเส้นเดียว คือแชมป์โลกปกติ สมาชิกทั้งหลายก็เห็นเป็นเสียงเดียวกัน จะไม่มีแชมป์โลกเฉพาะInterimต่อไปอีกแล้ว แชมป์WBAinterrim ใครที่คว้าเส้นเฉพาะกาลก็ได้กรณีเป็นแค่รองเบอร์1 และจะได้ชิงแชมป์โดยอัตโนมัต

 

 

และยังมีอีกเส้นที่ได้รับกรณีพิเศษอย่าง เส้นซูปเปอร์แชมป์ โดยถ้าหากนักมวยป้องกันแชมป์โลกเกิน8-10ครั้ง สมาคมมวยโลกจะเลื่อนสถานะไห้ หรือคว้าแชมป์โลกเดิมพันแชมป์IBF, WBC, WBO, TheRing, IBO ก็จะได้เลื่อนเป็นซูปเปอร์แชมป์เหมือนกัน แต่บางกรณีก็ต้องปรึกษากันก่อนทั้งสถาบันหลักWBC/WBO/IBFทั้งหลายว่าเหมาะสมหรือไม่

 

แต่ไหงตอนนี้คำพูดของเมนโดซ่า เริ่มจะเชื่อถือไม่ได้แล้ว เพราะไม่ทำตามที่เคยพูดเอาไว้ในการประชุม เพราะตอนนี้แชมป์โลกของWBAมีมั่วไปหมด เส้นปกติ เส้นซุปเปอร์แชมป์ 2เส้นนี่พอรับได้
แต่ไหงมีเส้นเฉพาะกาลมาอีกละ มีหลายรุ่นแล้วด้วย ทั้ง108ป., 115ป.,118ป.,122ป.126ป.130ป,135ป.,140ป.,147ป.,154ป.,160,.168ป.175ป. รวมทั้งคุยเซอร์เวตและเฮฟวี่เวต นี้ยังมีแชมป์ WBA Gold champion มาอีก มันคือแชมป์อะไร
ยังไม่รู้เลยผม ใครที่คว้าเส้นWBA Gold กับไม่ติดอันดับท็อป1-15เฉย สรุปมันคือแชมป์อะไร ใครรู้ช้วยบอกที่🙄🙄🙄

 

 

ล่าสุด WBAรับทรัพย์อีกละตามเคย มีคำสั่งไห้จะจัด
#7. เจอมอล เจมส์ ชาวเมกา ชิงเฉพาะกาล #8.โธมัส ดูโมเล่ ชาวเปอร์โตริกัน ทั้งๆที่รุ่นนี้มีซูปเปอร์ปแชมป์ปาเกียวอยู่ เส้นปกติก็ อเล็กซานเดอร์ เบสปูตินอยู่แล้ว

 


#1.โดมินิค โบสเซล แชมป์เฉพาะกาลชาวเยอรมันป้องกันกับ แซค ดันน์ รองแชมป์โลกหลายสถาบันชาวออสซี่
เลนโนค อัลเลน รองเบอร์1ชาวกายน่า จะชิงเฉพาะกาล กับ เฟโดร์ ซูเดนอฟ อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ชาวรัสเซียที่ตอนนี้เป็นแชมปwbagoldอยู่

 

ต้องบอกว่าสถาบันที่มั่วที่สุดและเห็นแก่เงินใต้โตะของเหลาโปโมเตอร์ทั้งหลายที่ยัดตังค์ไห้ ก็ไอเมนโดซ่าผู้ลูกนี้และ เห้ออกรรม

 

@ News  Photo Credit : Tanit Shadee/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments