<<>> เมื่อ4ปีที่มหกรรมใหญ่ของเหลากีฬา คือโอลิมปิคเกมส์ ที่ ริโอเดอจาเนโร บราซิล มีชาติเข้าร่วมผ่านมาแข่งกันกันไม่ต่ำกว่า50ประเทศ รวมไทยด้วย แต่เราจะไม่พูดเรื่องชนิดกีฬาอื่นๆ เราจะมาพูดเรื่องมวยกัน คือ การชิงเหรียญทองมวยสมัครเล่น มีไห้ชินกัน 10รุ่น(พูดถึงของผู้ชายนะ)​

มีรุ่น ซูปเปอร์เฮฟวี่เวต -​ เฮฟวี่เวต -​ ไลท์เฮฟวี่เวต -​ มิดเดิลเวต -​ เวลเตอร์เวต -​ ไลต์เวลเตอร์เวต -​ ไลต์เวต -​ แบนตั้มเวต -​ ฟรายเวต และไลต์ฟรายเวต

 

รุ่นไลต์ฟรายเวท เหรียญทอง_ฮาซันบอย ดุสมาตอฟ🇺🇿 เหรียญเงิน_ยูเบอร์เจน มาร์ติเนซ🇨🇴 เหรียญทองแดง2คน_จอนนีย์ อัรกี่ลากอส🇨🇺 และนิโค เฮอร์นันเดซ🇺🇲…โดนมีเทิร์นโปรอยู่3คน คือ ฮันซันบอล ดุสมาตอฟ(1(1ko)_0)เข้าสังกัดโกลเด้นบอย นิโค เฮอร์นันเดซ(7(ko4_0) และ จอนนีย์ อัรกีลากอส(4_2ko_0) เข้าสังกัดเมกาทั้งคู่

รุ่นฟรายเวท เหรียญทอง_ชาห์โกบีดิล โซอิรอฟ🇺🇿(3_3ko_0) เหรียญเงิน_โยเอล ฟีโน่🇨🇴(2_1ko_0) เหรียญทองแดง_ฮูเจียน กวน🇨🇳จากจีนก็มีด้วย

 

 

รุ่นแบนตั้มเวต เหรียญทอง_โรเบซี่ รามิเรซ🇨🇺(2_2ko-1)ส้วมแตกไฟล์แรกแต่ยังไม่เสียของ เหรียญเงิน_ชาเคอร์ สตีเวนสัน🇺🇲 คนนี้ไม่ต้องสรรพคุณเยอะ เพราะตอนนี้เขาเป็นแชมป์โลกWbo126 ป.ไปแล้ว ภายใต้การจัดของปู่บ็อบ เหรียญทองแดง_วลาดิเมีย นิกิติน คู่ปรับไมเคิล คอนแลนนั้นเอง อยู่ท็อปแรงค์เหมือนกัน และเหรียญทองแดงอิกคน คือ มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ 🇺🇿(8(6ko)_0)เป็นแชมป์โลกไปมาดๆนั้นเองในรุ่น122ป.อยู่สังกัดเอ็ดดี่ เฮิร์น

 

 

รุ่นไลต์เวต เหรียญทอง_ร็อบสั้น คอนเซเซา🇧🇷(13(6ko)_0)ปู่บ็อบดึงเข้าสังกัดอีกราย เหรียญเงิน_โซเฟเน่ โอยูมิฮ้า🇨🇵 เหรียญทองแดง2คน_โรซาโร อัรวาเรซ🇨🇺โครตมวยคิวบาแต่ไม่ยอมเทรินโปรสักที อีกคนคือ Dorjnyambuugiin Otgondalai อ่านเอาเอง555จากมองโกเลีย

ไลต์เวรเตอร์เวท เหรียญทอง_ฟาซลิดดิล ไกนาซารอฟ🇺🇿(7(4ko)_1)สังกัดโกลเด้นบอย แต่ส้วมแตกไปแล้วไฟท์หนึ่ง เหรียญเงิน_โรเรนโซ โซโตมายัน🇦🇿 และเหรียญทองแดง2คนคือ วิตาลี่ ดูนายาเซฟ🇷🇺 และ อาเต็ม ฮารูทยุนยาน🇩🇪(9(6ko)_0)ตัวนี้ไม่ธรรมดาจำชื่อเอาไว้ อยู่สังกัดใหญ่เยอรมัม

 

เวลเตอร์เวต รุ่นโครตมวยในอนาคต มาดูกันใครได้เหรียญไรกันบ้าง เหรียญทอง_ดานียาร์ เยเดอุซซอฟ🇰🇿(9(5ko_0)ตัวนี้เหละโครตมวยของแท้ ติดตามไห้ดีจะเป็นแชมป์ภายในปีหน้าแน่นอน ตอนนี้เอ็ดดี้ เฮริน ไม่ช้าดึงเข้าสังกัดแล้ว เหรียญเงิน_ชาคห์รัม กียาซอฟ🇺🇿(9(ko)_0)ตัวนี้ก็ร้ายเบาเป็นคู่รักคู่แค้นดานียาร์มาตลอดในสมัครเล่น แต่ในมวยโลกคู่นี้อาจจะไม่ได้ปะชะดะกัน เพราะอยู่แม็ตซ์รูมสปอร์ตทั้งคู่ ส่วนเหรียญทองแดง2คนคือ โมฮัมเม็ด ราบี🇲🇦(10(5ko)_0)ตัวนี้อยู่สังกัดใหญ่เยอรมัน และอีกตัวคือ ซูลามาเน่ ซอสโซโก🇨🇵🇿🇼(11(9ko_0)อยู่สังกัดใหญ่ฝรั่งเศษ

 

มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ 

 

รุ่นมิดเดิ้ลเวต เหรียญทอง_อลัน โลเปซ🇨🇺โครตมวยสมัครเล่นคิวบาที่ไม่คิดจะเทรินโปร แม้โกลเด้นบอยและท็อปแรงค์โน้มน้าวเท่าไรแกก็ไม่เอา น่าเสียดายตัวนี่ของจริงๆ เหรียญเงิน_เบ็คเตมีร เมลูกูซิเยฟ🇺🇿(5(4ko)_0)ตัวนี้ก็ไม่ธรรมดา โกลเด้นบอยแลพแมตซรูมสปอร์ตถึงกับแย่งชองกันเลย และเหรียญทองแดง2คนคือ มิสสาเอล โรดีเกวซ🇲🇽(10(5ko)_0)​ผู้เป็นนักชกเหรียญโอลิมปิคหลายทศวรรตของเม็กซิ อยู่สังกัดเม็กซิโกและโกลเด้นบอย และอีกคน คามเรน ชารค์หซูวารีย์🇦🇿นักชกอาเซอร์ใบจันอีกคน

 

ไลท์เฮฟวี่เวต เหรียญทอง_ฮูลิโอ ซีซ่า ลา ครูซ🇨🇺นักชกคิวบาที่เขาว่ากันว่า เก่งที่สุดในโลกและเก่งที่สุดในประวัติศาสตร์สมัครเล่นปัจจุบัน แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะเทรินโปร แต่ปู๋บ็อปเคยชักชวนไปหลายครั้งและก็โดนปฏิเศษทุกครั้ง เหรียญเงิน_อดิลเบค นียาซอมเบตอฟ🇰🇿ตัวนี่ก็ว่าเก่งที่สุดในคาซัคสถานในรูปแบบสมัครเล่นและก็ไม่คิดเทิร์นโปรด้วย และเหรียญทองแดง2คนคือ มาเทียท เบาเดอลิเก้🇨🇵(19(10ko)_1)นักชกเชิงสูงชาวฝรั่งเศษ ถึงจะส้วมแตกไปแล้วไฟท์หนึ่ง และอีกคน โจชัว บัวตริส(12(10ko)_0)นักชกอังกฤษของเอ็ดดี้ เฮริน ที่จะได้ชกตัดเชือกชิงโลกเร็วๆนี้

 

รุ่นเฮฟวี่เวต เหรียญทอง_เอฟกีนี่ย์ ทิชเชนโก้🇷🇺(6(4ko)_0)มวยสร้างรุ่นยักษ์รัสเซีย ตอนนี้เป็นมวยสร้างเมการ่วมกับรัสเซีย เหรียญเงิน_วาซิลลี่ย์ เลวิตยอดมวยสมัครเล่นคาซัคแต่ยังไม่ได้เทิร์นโปร และเหรียญทองแด2คนคือ นุสตาม ตูลากูนอฟ🇷🇺(2(1ko)_0)อยู่ในการเจียรนัยของโปรรัสเซีย อีกคน อีริสแลนดี้ ซาวอน🇨🇺โครตนักชกสมัคเล่่นคิวบาอีกหนึ่ง

 

 

 

 

รุ่นสุดท้ายซูปเปอร์เฮฟวี่เวต เหรียญทอง_โทนี่ย์ โยก้า🇨🇵(7(6ko)_0) ตัวนี้เป็นมวยสร้างของเมการ่วมกับฝรั่งเศษอีกรายข่าวว่าโปรชื่อดังทั้งหลายกำลังแย่งตัวอยู่ ส่วนเหรียญเงิน_โจย จอยเซ่🏴󠁧󠁢󠁥󠁮󠁧󠁿(10(9ko)_0)มวยยักษ์มาแรงฝั้งผู้ดีของแฟรงค์ วอรแรน ทีกับหลังจะเปิดศึกกับดาเนียล ดูโบยส์ ดาวรุ่งรุ่นยักษอังกฤษอีกคน และผมมันใจว่า โจยชักแน่นอน และเหรียญทองแดง2คน ฟิลิป อัรโกวิช(10(8ko)_0)มวยโครเอเชีย ที่ตอนนี้เข้าสังกัดแมตช์รูมสปอร์ตเรียบร้อยแล้ว และเหรียญทองแดง อิวาน ดิชห์โก้🇷🇺(9(ko)_0)นักชกหมัดหนักที่น่าจับตามากๆ ไปต่อทั้งที่เมกา, รัสเซีย, แคนนาดา

 

www.bloggang.com

 

เป็นไงกันบ้างครับนักชกโอลิมปิคทั้งหลายในปี 2016 ที่ ริโอเดอเจเรโอ ส่วนมากทุกคงแทบจะเทรินโปรมาชกอาชีพทั้งหมด จะประสบความสำเร็จก็อยู่ที่การสร้างของโปรแล้วละ และเชื่อว่าหคนจะหลายคนจะก้าวไปสู้แชมป์โลกได้แน่ เพราะทุกคนอยู่ในแผนการสร้างของโปรโมโตเตอร์ระดับโลกทั้งนั้น เช่น โกลเด้นบอย, ท็อปแรงค์, แมตซ์รูมสปอร์ต ฯ


@จำชื่อไว้ได้ ดานียาร์ เยเลอุสซินอฟ, ชาคห์เรม กียาซอฟ, โจชัว เบาติส, โทนี่ โยก้า, ฮาซันบอย ดุสมาตอฟ จะเป็นแชมป์โลกได้แน่ ฟันธงล้าน% จบข่าว(ยาว)

 

 

@ News  Photo Credit : Tanit Shadee/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments