<<>> “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จาก ไดม่อน โปรโมชั่น เปิดเผยหลังจากการประชุมสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่ประเทศจีนเมื่อปลายปีผ่านมา ในงานประชุมครั้งนี้ทางสมาคมมวยโลก ได้รับปากกับตนเองแล้วว่า จะให้นักชกในสังกัดอย่าง ยอดมงคล ซีพีเอฟ ซึ่งในตอนนั่นรั้งอันดับ 3 ในรุ่น 115 ปอนด์ โดยหลังจาก ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์โลกสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่น 115 ปอนด์ชาวเม็กซิกัน ล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์ดับเบิลยูบีเอ 115 ปอนด์ชาวสหราชอาณาจักร ชกกันเสร็จสิ้น แชมป์ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสมาคมมวยโลกจะว่างลง ผู้ชนะของคู่ดังกล่าวจะกลายเป็นซุปเปอร์แชมป์ ยอดมงคล ก็จะได้สิทธิ์ชิงแชมป์ว่างกับรองเบอร์ 1

 

 
 แต่..มีพลิกเมื่อเจ้าเอสตราด้าไม่พร้อมจะขึ้นในไฟท์ล้มแชมป์ โดยสาเหตุจากอาการบาดเจ็บ เกมเปลี่ยนเมื่อเจ้า  “ช็อกกาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ เสียบชิงแทน ผลการชกแชมป์ปิ่ว ยาไฟพ่ายไปในยกที่9 เข็มขัดเปลี่ยนเอว ล่าสุด..WBA ไวทายาทยก ช็อกกาลิโต้ เป็นซูเปอร์แชมเปี้ยนทันที
 

 

ได้เรื่อง เมื่อโปรโมเตอร์จากเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ได้เคยเปิดเผยว่าตนได้พูดถึงเรื่องราวในสมัยที่ ยอดมงคล ชกอยู่ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ และโดนปาดหน้าแซงชิงแชมป์ว่างในที่ประชุม ในที่ประชุมต่างเห็นอกเห็นใจและรับปากว่าจะไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ทว่า เสี่ยตังค์ เอง ยังไม่มั่นใจกรณีดังกล่าว เนื่องจาก ทุกอย่างต้องรอหนังสือยืนยันจากสมาคมมวยโลกก่อน

 

กับวันนี้..หลังจากที่ทาง WBA ได้ซงให้เจ้าโรมันขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์ พร้อมกับการประกาศตามหลังมา (พึ่งคิดได้) ชู แอนดรูว์ โมโลนี่ย์ จากแชมป์เฉพาะกาลเป็นแชมป์โลกปกติแล้ว นั่นก็หมายความว่า งานนี้จะส่งผลให้ ยอดมงคล ซีพีเอฟ ขยับอันดับขึ้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของรุ่นนี้ทันที มีสิทธิ์และเสียงที่จะขึ้นชิงแชมป์ในพิกัดนี้อย่างสมบูรณ์ทันทีเช่นกัน  เราลองมาจับตามองจิว่า WBA เขาจะการลอกลายออกมาเป็นคำรบสองหรือไม่..วัดใจกัน..

 

 

 

 

diamon480

@ News  Photo Credit :เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments