<<>> “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว อดีตกำปั้นที่เคยได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกหากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ สามารถกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในพิกัด 115 ปอนด์ ได้อีกครั้ง หลังเอาชนะน็อก คาห์ลิด ยาไฟ แชมป์ชาวโลกอังกฤษ ในยกที่ 9 กระชากเข็มขัด รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ สมาคมมวยโลก (WBA) มาครองได้สมใจ



นับเป็นการทวงคืนบัลลังก์แชมป์ในรอบเกือบ 3 ปี นับตั้งแต่แพ้ให้กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ที่เวทีเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2560

หลังเกมการชก ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์เจ้าตัวถึงเกมการชกในไฟต์นี้ ก่อนยิงคำถามเด็ดว่าไฟต์ที่แพ้ทั้งสองครั้งในชีวิตต่อกำปั้นชาวไทย เป็นต้นเหตุทำให้สูญเสียความมั่นใจและต้องพักการชกไปนานร่วมปีหรือเปล่า

 

ผมคนเดิมกลับมาแล้ว! "โรมัน" ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังผงาดเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

ซึ่ง “ช็อคโกลาติโต้” ตอบว่า “ใช่ เมื่อผมแพ้มันทำให้ผมขาดความมั่นใจไปพักใหญ่ แต่ต้องขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมมีทีมงานที่ดีอยู่รอบตัว และทำให้ผมกลับมายืนในจุดนี้ได้อีกครั้ง”

“ผมมีพละกำลังของพระเจ้า และพระเจ้าก็ให้สิ่งนี้กับผม ผมหวังว่าทุกคนสามารถได้รับพรเดียวกับที่ผมได้รับในคืนนี้ พวกคุณเพียงแค่ต้องมอบชีวิตให้กับพระเจ้าและทูลขอ” กำปั้นที่เคร่งในศาสนาเปิดใจ



นอกจากนี้บรรดาสื่อใหญ่ในแวดวงกำปั้น ต่างพากันประโคมข่าวใหญ่ว่า โรมัน กอนซาเลซ คนเดิมได้กลับมาแล้ว และวาดฝันถึงไฟต์ในอนาคตของ นักชกวัย 32 ปี ว่าอาจทำศึกล้มแชมป์กับ “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ยอดกำปั้นชาวเม็กซิกัน หรือไม่ก็ทำศึกรีแมตช์ล้างตาภาค 3 กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกเพียงรายเดียวที่สามารถเอาชนะเขาได้

 

@ บทความโดย :: Kaweesak P.
 

@ News  Photo Credit : sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments