ในภาพอาจจะมี 4 คน

<<>> การเริ่มต้นที่ไม่ไฉไลนักสำหรับ  “เดอะ ไฟเตอร์ ไทยแลนด์” ที่ผู้สรรค์สร้างหวังเปิดโฉมใหม่ให้กับวงมวยโลกบ้านเรา ต้องยอมรับ และนับถือในจิตใจผู้กล้าอย่าง “เสี่ยเอี๊ยง” คุณทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ที่เป็นผู้กล้าถึงกล้ามากที่ประเดิมเปิดฉาก ส้่งนักมวยดีมีระดับ แม้จะรู้ว่าของเรายังใหม่เกิน แต่กับใจที่เกินร้อย กล้าได้ กล้าเสีย จึงมาถึงบทสรุปของวันนี้..

 

การชิงแชมป์ของ จอมโว กีล่าสปอร์ต หรือ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ อดีตนักชกสมัครเล่นฝีมือจัดจ้าน ดาวรุ่งดวงใหม่ของไทย เจ้าของแชมป์มวยรอบ “เดอะ ไฟเตอร์ ไทยแลนด์” คนแรก รองอันดับ 3 ของ WBA Asia ขึ้นชิงแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตที่ว่าง กับรองแชมป์อันดับ 11 เพื่อนปินส์ เอเดรียน เลอราซาน ซาเลซ วัย 21 ปี 12 ไฟต์น็อคแค่หนึ่ง

 

ในภาพอาจจะมี 2 คน, สนามบาสเก็ตบอล

เกมบทเวที จอมโวโชว์ผลงานได้ดีมาก2-3ยกแรก เดินหน้าชวนทะเลาะเล่นเอาปินส์เปิดตำราแทบไม่ทัน เราขยันต่อยมาก แต่เป็นการรัวแบบไม่มีจุดโฟกัส ตรงข้ามกับเขาที่ใจเย็นออกลูกป้องกัน เพราะรู้ว่าเรามาจากสมัครเล่น แผนปินส์ได้ผลเมื่อเกมผ่านไปครึ่งทาง จอมโวเริ่มจั่วลม แรงประทะเริ่มหดหาย ที่สำคัญโดนหมัดต่อหมัดเราทรุด แถมถูกนับถึง3ครั้งในสามยกหลัง ถือว่าทีมงานวางหมากผิด ที่มั่นใจเกินไป เกมจบยก9 แต่เกมชีวิตของจอมโวกำลังเปิดอย่างสวยงามในเส้นทางมวยโลกแล้ว เพียงการเริ่มต้นครั้งแรกของเขา นั่นมันแลกมาด้วยความพ่ายแพ้ที่เป็นบทเรียนเท่านั่น..สู้ต่อไปอย่างท้อ

 

ในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

 

ส่วนคู่รอง เด่นนภา-โบค่า มีเช็มขัด 115 WBA เอเชียเป็นเดิมพันเช่นกัน และก็เช่นกัน เราเจอทีเด็ดที่ขาดของเพื่อนปินส์ที่ดูจะทำเกมเหนือกว่าเราเห็นๆ และบอกได้เลยว่าทีมปืนส์ชุดนี้ทั้งสองคนเขามาเพื่อแชมป์จริงๆ เล่นงานเด่นนภา แบบนกปีกหัก หมัดต่อหมัดเขาหนักจุดโฟกัสเยี่ยม ที่แน่ๆการออกหมัดของเขาถูกต้องตามตำรา ไม่เหมือนเราที่ตำราอาจจะยังไม่ได้สังขยานา จึงดูมันติดๆขัดๆ อย่างไงชอบกล อีกอย่างคือใจ ที่นักชกเราเกิน150 ทั้งที่หมัดต่อหมัดเทียบกันไม่ได้ ก็ยังยืนหยัดดวนเดือด น่าจะฉุกคิดจักนิดว่า วิธีจะเอาชนะมวยหมัดหนักเขาทำอย่างไร ดูอย่างใจเจ้าฟลอยด์ จิ รอดปากเหยี่ยวปากกามาได้ ทั้งๆที่หมัดพอๆกับสำลี…งานนี้เราพังพาบพ่ายทีเคโอไปในยกที่4 จบเกม..ชมคลิป..  

 

 

galaxy2

@ credit news –image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments