📢..แชมป์โลกมวยสากลคนแรกของเอเชีย เกิดขึ้นที่ฟิลิปปินส์เป็นประเทศแรก คือ “ฟรานซิสโก้ ปานโช วิลล่า กุยเลโด้” คว้าแชมป์โลกได้ในปี ค.ศ.1922 หลังจากนั้นผ่านไป30กว่าปี ญี่ปุ่นก็เป็นชาติที่2ของเอเชียที่คว้าแชมป์โลกได้ คือ “โยชิโอะ ชิราอิ” ในปี ค.ศ 1952 และไทยแลนด์เป็นชาติที่3ของเอเชีย คือ “โผน กิ่งเพชร” ในปี ค.ศ.1963 และชาติที่ตามมาก็มี เกาหลีใต้>อินโดนีเซีย>คาซัค,อุซเบ แต่ออสเตเรียผมไม่ทราบจริงๆว่าเป็นแชมป์โลกปีไหนได้ก่อนใคร

 

 

ฟิลิปปินส์ มีแชมป์โลกมาแล้วทั้งหมด 43คน มากที่สุดเป็นอันดับ3ของเอเชีย ในบรรดานั้นมีแชมป์โลกของจริงที่ทั่วโลกไห้การยอมรับอยู่หลายคน ย้ำว่าเก่งจริง! เขาไห้การยอมรับจริงๆ! ไม่ได้มโนหรือยกยอกันเองเหมือนไทย อาทิเช่น
 แมนนี่ ปาเกียว,โนนิโต้ โดแนร์,เจอร์รี่ พีญาโลซ่า,
ดอนนี่ เนียเต​ส,แฟรช อีลอร์เด้,ลิตเติ้ล ดาโด้,เบน บินลาโฟรและหลุยซิโต้ เอสปิโนซ่า
————————————————————————–


ญี่ปุ่น มีแชมป์โลกมาแล้วตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันทั้งหมด 83คน มากที่สุดในเอเชีย เป็นมหาอำนาจมวยเอเชียของจริง และในบรรดาแชมป์โลกเจแปนที่ทั่วโลกไห้การยอมรับว่า เก่งจริง ของจริง ไม่ได้โม้ มี
 ไฟส์ติ้ง ฮาราด้า,โยโกะ กุชิเก้น,มาซาโอะ โอบะ,จิโร่ วาตานาเบ้, โตชิอากิ นิชิโอกะ และแชมป์โลกยุคปัจจุบันของจริงทั้งนั้น ทากาชิ อูจิยาม่า,ซึนซึเกะ
ยามานากะและนาโอยะ อิโนเอะ
————————————————————————-


ไทยแลนด์ เราทราบกันอยู่แล้วว่าไทยมีแชมป์โลกมาแล้วทั้งหมด 48คน มากที่สุดเป็นอันดับ2ของเอเชีย แต่ก็ไม่มากไปกว่าฟิลิปปินส์ไม่กี่คน เผลอๆภายใน2-3ปีข้างหน้าเขาอาจไล่หรือแซงไทยก็เป็นได้! และสถานะการณ์มวยโลกไทยปัจจุบัน ยังหาไม่เจอเลยว่าใครดีพอจะเป็นแชมป์โลกคนที่49 ส่วนในบรรดาแชมป์โลกทั้ง48ของไทยที่ผ่านมา นักชกที่ถือได้ว่าเก่งจริงๆทั่วโลกเขาไห้การยอมรับจริงๆนั้น แทบจะหาไม่เจอ ส่วนมากจะเก่งอยู่ไฟล์สองไฟล์ แต่ที่เก่งจริง สมกับเป็นตำนาน มันก็มีแต่ก็น้อย อาทิ

 


 เขาทราย แกแล็คซี่,วีรพล นครหลวง,พงษ์ศักดิ์เล็ก วงค์คำจัน 3คนนี้3คนนี้จริงๆ ที่พอเชิดชูหน้าชูตาวงการมวยโลกไทยได้ประจักษ์ต่อสายตาโลก โดยเฉพาะเขาทรายและพงษ์ศักดิ์เล็กที่ทั่วโลกไห้การยอมรับ แสน ส.เพลินจิตกับสด จิตรดา ก็ถือว่าเก่งจริงของจริง
ส่วนแชมป์โลกไทยคนที่เหลือส่วนมากจะชกเก่งอยู่ไฟล์สองไฟล์ ฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวาหรือเก่งแต่เก่งไม่สุด อาทิ สมาน,สามารถ,ฉัตรฉัย,เมืองชัย,พูลสวัสดิ์ และยังมีจำพวกชกเก่งอยู่ไฟล์เดียว เช่น สมศักดิ์,คมพยัคฆ์,ผึ้งหลวง เห้อ😓😓 เทียบกันแบบช็อตต่อช็อต ปอนด์ต่อปอนด์🤣 ยังเป็นรองเขาเยอะ

 


‘_” ญี่ปุ่นก็คือญี่ปุ่น ปินส์ก็คือปินส์ ไทยก็ยังเป็นไทยแลนด์โอนลี่ จะเป็นแบบนี้อยู่วันยังค่ำ ถ้า… ??? “_’​จบ

@ News  Photo Credit : Tanit Shadee

Asian Fight Scene

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments