<<>> โชว์ดาวน์ก่อนเก็บชัย เมื่อเจ้า อาร์เต็ม ดาลาเคียน (19-0-0; 14KO) แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBA ชาวยูเครน ผู้พิฆานนักชกไทยอย่างแท้จริง ขึ้นป้องกันตำแหน่งในครั้งที่4กับ  โฮสเบอร์ เปเรซ (17-2-0;15KO) รองเบอร์12 ที่คิดว่าน่าจะเป็นไฟต์ที่รีแล็กซ์ได้สบายๆ ที่ไหนได้กลับต้องมาโขกกันครบเซต แถมในบางช่วงผู้ท้าชิงจากเวเนซุเอล่า โชวเสียวไล่บดบี้เจ้าบ้านแบบใจหาย ใจคล่ำ โดยเฉพาะในยกที่4และ5 งานนี้มาทุกรูปแบบครบวิชามาร ทั้งพุ่งชน หัวตบ หนีบหมัด ฯลฯ ถือได้ว่าไฟต์นี้เปเรส เตรียมมาสู้ ไม่ใช่เตรียมมานอน แม้สุดท้ายเจ้าดาลาเคียนจะคว้าชัยชาดแต่กับฟอร์มการชกแล้ว แฟนบ่นกันตรึม118-110/ 117-111/117-111 

 

ป.ล. มีข่าวจากเว็บคุณหมอบอย Boxing-Boy’s ที่ได้วิเคราะห์ถึงเส้นทางของเจ้า อาร์เต็ม ดาลาเคียน หลังจากป้องกันไฟต์นี้เสร็จสิ้นลงแล้ว ทางสมาคมมวยโลกก็จะสถาปนาให้ดาลาเคียนขึ้นเป็น ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ของรุ่น 112 ปอนด์ในทันที นั่นก็หทายความว่าตำแหน่งจะว่างลง ส้มก็จะหล่นโครมใส่หัวเจ้า  หลุยส์ คอนเซปซิโอน ที่พึงคว้าแชมป์เฉพาะกาลมา จะถูกดันขึ้นเป้นแชมป์โลกตัวจริงเส้นธรรมดาทันทีเช่นกัน

 

boxingscene.com

 

และผู้ที่จะชกกับหลุยสในไฟต์บังคับจับตามองอันดับ1และ2 ที่มีเจ้าจุนโตะ นางาตานิ (20-0-0; 15KO) และ นกน้อย ซีพีเอฟ ชกไทยจอมเก๋า ตามลำดับ แต่ล่าสุด มีข่าวด่วนจากเมืองยุ่น นางาตานิได้สละสิทธิ์นี้เพื่อจะขึ้นไปชิงแชมป์โลกที่ว่าง หลังจากที่ โคเซ ทานากะ (15-0-0; 9KO) ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนฟบายเวต ของ WBO เพื่อนร่วมชาติได้ประกาศสละไป กับคู่ชิงจากปินอย คู่ปรับเก่าของเจ้า เอกตะวัน เรือใบไข่มุก (ที่ไม่ได้ชกกัน) เกียเมล มากราโม่ (24-1-0; 21KO) นั่นเอง แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะเป็นไปได้มากน้อยเพียงได ขึ้นอยู่ที่ว่า ทางสมาคมมวยโลกจะทำการแต่งตั้งเจ้า ดาลาเคียน ขึ้นสู่ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน นั่นจริงหรือไม่..รอดู..

 

Mr. Toan Nguyen

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments