<<>> แสงอนันต์ ศิษย์ทรายทอง (26-1-0) นักชกเกือบไร้พ่ายเขาได้ชื่อว่ามวยอายุน้อยที่สุดในประเทศไทย13ปีของเทิร์นโปรชกสากลอาชีพ มีชื่อจริงว่า ธีรนันท์ มาศสาลี เกิดเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2542 ที่ อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร แสวงอนันต์ชกมวยสากลครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 ชนะน็อคยก 2 ยอดมงคล.แก่นใจ ที่เวทีมวยคนเมืองศรี ศูนย์ OTOP อีสานใต้ บ้านดอนสั้น ตำบลโพนเขวา อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมรายการเดียวกับ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก กับ โยตะ ซะโต นักมวยชาวญ๊ปุ่น แสงอนันต์ได้รับการสร้างสรรค์จากทีมงานของก่อเกียรติ พณิชยารมณ์มาก่อน โดยได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์คอนทิเนนตัลสภามวยโลกเอเชีย (WBC Asia) รุ่นไลท์ฟลายเวท สามารถชนะคะแนนนักมวยชาวฟิลิปปินส์ไว้ได้ ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ป้องกันแชมป์ได้ 1 ครั้ง

 

 

ก่อนจะเลื่อนรุ่นไปชกในรุ่นแบนตัมเวท และขึ้นชกในสังกัดอิสระ โดยขึ้นชิงแชมป์คอนทิเนนตัลสภามวยโลกเอเชีย โดยสามารถชนะคะแนนนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ได้เช่นเดียวกัน ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยการชกในครั้งนั้นจัดโดยชมรมมวยสยามภาคเหนือ แสงอนันต์ชกในสังกัดอิสระอีก 1 ครั้ง และสามารถชนะคะแนน ทมิฬขาว ส.ธารทิพย์ ที่ค่ายมวยมีนะโยธิน เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ในการชก 6 ยก ก่อนจะย้ายไปชกในสังกัดเกียรติกรีรินทร์โปรโมชัน ของ เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง ชกชนะรวด 3 ครั้ง ก่อนจะได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์แพนแฟซิฟิก สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF Pan Pacific) ในรุ่นแบนตัมเวท และสามารถชนะคะแนนนักมวยชาวฟิลิปปินส์ไว้ได้

 

ก่อนที่ต่อมาจะย้ายไปชกในสังกัดนครหลวงโปรโมชั่น ของสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ขึ้นชกครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ขนะคะแนน 6 ยก เพชรน้ำหนึ่ง ศิษย์ทรายทอง ร่วมรายการ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลกเอเชีย (WBC Asia) ก่อนที่ทีมงานนครหลวงโปรโมชั่นจะผลักดันให้ชิงแชมป์เข็มขัดเงินของสภามวยโลกเอเชีย (WBC Asia) รุ่นแบนตั้มเวท ซึ่งก็สามารถชนะนักมวยอินโดนิเซียคว้าแชมป์มาได้.

 

 

19 มกราคม 2561 นํ๋นคือแพ้แรกและแพ้เดียวเท่านั่นที่ แสงอนันต์ นครหลวงโปรโมชั่นมีต่อ เอดิสัน เบอร์วีล่า ชกปินส์ ในการป้องกันแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตัล 118 ปอนด์ และดูเหมือนว่าเทพีแห่งโชคกำลังจะบินหนีเขาออกไป ประกอบการการชกที่กลำศึกมานานทำให้ร่างกายเริ่มสั่นคลอน การชกในช่วงหลังจึงโชว์ดานด์ให้เห็นบ่อย แม้หลังพ่ายแรกเขาจะชนะมาถึง8ครั้งรวดก็ตาม ที่สุดของวันนี้ เจ้าแสงอนันต์ นครหลวงโปรโมชั่น  ประกาศปิดฉากแขวนนวมแล้วในวัยแค่ไต่ 21 ปี ถือได้ว่าเป็นนักชกที่ขึ้นเทิร์นโปรได้ไวสุด แต่ก็เลิกได้ไวสุดเช่นกัน…เราเคารพในการตัดสินใจของแสงอนันต์ และก็ขออวยพรให้น้องจึงประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในครั้งใหม่ ต่อไป..โชคดีครับ..

 

ทีเคโอ มวยโลก

 

@ News  Photo Credit ::th.unionpedia.orgKomthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments