<<>> เจ็บนี้ ยาว..หลังเจ้า เออร์รอล “เดอะ ทรู” สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์มวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวต WBC-IBF ชาวอเมริกันได้รับบาดเจ็บ จากกรณีรถพลิกควำ่ เพราะเมาแล้วขับรถเร็ว ไม่ได้รัดเข็มขัด พลิกคว่ำหลายตลบ สเปนซ์กระเด็นจากรถไปสลบเหมือด  ที่ดัลลัส, เท็กซัส,  สหรัฐอเมริกา กลางดึกของคืนวันพฤหัสบดี10 ตุลาคม 2562  ปีที่แล้ว เขาจำต้องหยุดยาวไปเกือบครึ่งปี 

 

ล่าสุดทาง สถาบัน IBF ไม่รอแล้ว ประกาศให้รองอันดับหนึ่ง Quadratillo Abdukakharov ชกไร้พ่าย 17ครั้ง 9น็อก จากอุซเบกิสถาน วัย26ปี ที่อาศัยอยู่ไกล้ๆบ้านเรา กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นตัวยืนในไฟต์ชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล (IBF มีด้วยหรือ) กับ รองหมายเลข3  Sergei Lipinets  นักชกที่เกิดในคาชัคสถาน ถือสัญชาติรัสเซีย แต่ชกหากินอยู่ในสหรัฐอเมริกา เจ้าของสถิติเกือบจะไร้พ่าย ชก16 แพ้1 น็อก12 (แพ้หนึ่งคือการพ่ายให้กับมวยเก่งMikey Garcia ) ขึ้นเปิดศีกในครั้งนี้ 

 

 

การตัดสินใจของทางIBF สืบเนื่องมาจากความล่าช้าในการกลับมาของ เจ้า เออร์รอล  สเปนซ์ จู ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ส่งผลกระทบต่อเขาที่ไม่สามารถขึ้นมาป้องกันตำแหน่งในไฟท์บังคับกับ อับดูคาฮารอฟ รอง1 ได้ตามระยะเวลากำหนดได้ นั้นเอง 

งานนี้ IBF ได้กำหนดให้ทางทีมงานของทั้งสองเปิดการเจรจากันไม่ให้เกินภายในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อหาบทสรุป แต่ถ้ายังตกลงกันไม่ได้ก็ต้องเปิดการประมูลกัน ตามระเบียบ แล้วหร่า..จร้า…ทราบแล้วเปลี่ยน

 

The King of Boxing

haNZAgod

 

@ news image credit :: boxingnews.jp /Komthai.com/thesun.co.uk

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments