<<>> พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ บอสใหญ่ WBC Asia กล่าวว่า ประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน The 1st WBC Muay Thai World Convention ซึ่งจะมีสมาชิกมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน ในระหว่างวันที่ 14 – 16 มีนาคม 2563 โดย สภามวยโลกมวยไทย หรือ WBC Muay Thai ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยสภามวยโลก หรือ WBC (World Boxing Council) เพื่อส่งเสริมมวยไทยให้เป็นกีฬาอาชีพที่มีมาตรฐานในระดับสากล และสนับสนุนให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ชั้นนำของโลก รวมทั้งอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมสืบไป จึงเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่งที่กองทัพบกร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันมวยไทยทหารขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักมวยไทยที่เป็นทหารก้าวสู่การเป็นแชมป์เปี่ยนโลกอย่างแท้จริง ะมีคุณสมบัติพร้อมที่จะแข่งขัน ชิงแชมป์โลกของ WBC ได้หลายพิกัดน้ำหนักในงานประวัติศาสตร์

 

นายปรเมษฐ์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีที่ได้สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ โดยเฉพาะขอขอบคุณ 3 องค์หลัก กองทัพบก , สนามมวยเวทีลุมพินี และ สภามวยโลกมวยไทย ที่ทำรายการยิ่งใหญ่ครั้งนี้ และหวังว่าจะดำเนินกิจการด้วยดีตลอดไป

การแข่งขันในครั้งนี้ ใช้กติการการแข่งขันมวยไทยเต็มรูปแบบ เป็นการพบกับของนักมวยทหารไทย กับ นักมวยนานาชาติที่ผ่านเวทีระดับโลกมาอย่างโชกโชน มีเข็มขัดแชมป์WBC Muay Thai เป็นเดิมพัน 3 เส้น นอกจากนี้ยังมีมวยสากล ชิงแชมป์WBC Asia 1 เส้นด้วย ดังนี้

 

 

1. ยูเซฟ บุคกาเนม ชาวเบลเยี่ยม ป้องกันแชมป์โลกWBC Muay Thai รุ่นมิดเดิลเวต และชิงแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีรุ่นเดียวกันนี้ กับ เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชาวไทย พิกัด 72.3 กก.

2. สะท้านฟ้า ศิษย์นายกชายสงขลา ป้องกันแชมป์โลกWBC Muay Thai รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต กับ ยอดวิชา ยอดวิชามวยไทยยิม (ทหารบก) พิกัด 69.9 กก.

 

3. แก้ว วีระศักดิ์เล็กมวยไทยยิม (ทหารบก) พบกับ แบรด ดิน อะทีฟ ชาวเบลเยี่ยม พิกัด 64 กก.

4. หลุยส์ คาใจบ้า (บราซิล) ป้องกันแชมป์โลกWBC Muay Thai รุ่นเวลเตอร์เวต กับ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง (ทหารบก) พิกัด 66.6 กก.

5. กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย (ทหารบก) พบกับ ฉมวกทอง ไฟต์เตอร์มวยไทย พิกัด 63.5 กก.

6. มวยสากลชิงแชมป์WBC Asia 1 คู่ คือ อภิเชษฐ์ เพชรมณี ป้องกันแชมป์รุ่นไลท์เวต กับ นักชกต่างชาติ

 

 

สำหรับศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลก “WBC WORLD SOLDIER” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ถ.รามอินทรา กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์แน่นอน (อยู่ระหว่างการผสานงาน) นอกจากนี้ยังจะถ่ายทอดทางออนไลน์ในต่างประเทศด้วย เช่น ช่อง FOX ช่องอาบูดาบี ฯลฯ โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ และจะมีตรวจร่างกายและพิธีชั่งน้ำหนักก่อนการชก ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้

 

     

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments