@ อาร์ตูร์ เบเทอร์บิเยฟ (15-0-0) แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นน้องยักษ์ Light Heavyweight 175 ปอนด์ สองสถาบัน wBC-IBF วัย34ปีชาวรัสเชีย ได้แสดงความไม่สบายใจนัก เมื่อล่าสุดผลการประมูลศึกใหญ่ไฟต์บังคับระหว่างเขากับรองอันดับหนึ่งชาวจีนแผ่นดินใหญ่นักชกไร้พ่าย จบลงโดยทีมงานของ Fanlong Meng (16-0-0) ที่ประมูลไปได้ในวงเงิน $1,900,000 (56.7 ล้านบาท) ในขณะที่ลุงบ็อบ Top Rank  ใส่ลงไปแค่ $1,350,000 (40.3 ล้านบาท) นั้นก็หมายความว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นที่ประเทศจีนเป็นที่แน่นอนแล้ว นั้นเอง

 

 

การประมูลไฟท์ถือว่าจบแต่ ไม่จบ เมื่อมีปฎิกริยาแสดงความไม่พอใจของเจ้าเบเทอร์บิเยฟ แขมป์โลกคนดัง ที่บอกผ่านสือ ไม่ต้องการที่ไปชกยังประเทศจีน โดยเหตุผลที่ว่า พวกเขาร่วมกันข่มเหงและรังแกพี่น้องชาวมุสลิมอุยกูร์ที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกของประเทศอย่าน่าละอาย และผมซึ้งเป็นชาวมุสลิมดาเกสถานเช่นเดียวกันรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่แน่ผมอาจจะจำยอมสละตำแหน่งแชมป์โลกเส้นนี้หากว่า ไม่สามารถพูดกับทาง Roc Nation เพื่อให้เขาเปลี่ยนสถานที่จัดศึกในครั้งนี้ได้..โอ้..กลายเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่พองตัวขึ้นมาทันที หลังเจ้า เบเทอร์บิเยฟ กล่าวสรุป..

 

ป.ล. ล่าสุด เบเทอร์บิเยฟ ได้ถูกทางรัฐบาลจีนห้ามเดินทางเข้าประเทศเช่นกัน เนื่องจาก เบเตอร์บิเยฟ ได้ต่อต้านรัฐบาลจีนที่ปราบปรามมุสลิมชนกลุ่มน้อย “อุยเกอร์” นั้นเอง

 

Kurt Li

haNZAgod

@ News  Photo Credit ::  boxingscene.com /Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments