@ เจอร์วอนต้า เดวิส (22-0-0) อดีตแชมป์โลกรุ่น 130 ปอนด์ วัย25ปี เด็กที่น่ารักอีกหนึ่งของเจ้าฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ที่ประกาศลสะตำแหน่งของเขาเพื่อขึ้นเวตมาสู่พิกัด 135ปอนด์ โดยการประเดิมกับมวยจอมเก๋าพันธ์ุคิวบา ยูริออร์คิส แกมบัว(30-2-0) วัย38ปี อดีตแชมป์โลกตัวดังเมื่อวันวานในวันอาทิตย์นี้ แม้จะต้องเพื่มน้ำหนักขึ้นมาอีก5ปอนด์แต่กับเขา กลับรู้สึกสบายไร้กังวนและดูเหมือนว่าผมรู้สึกได้เลยว่ามันดีมากกว่าจำกัดอยู่ที่พิกัดเดิม แต่กับเกมบทเวทีชดแกมบัวแน่นอน มันไม่ง่ายแน่ แถมยังเป็นครั้งแรกที่ผมขึ้นชกในพิกัดนี้กับมวยเก่ง การเตรียมพร้อมของผมและซ้อมหนักแบบมีแบบแผน จะถูกนำมาใช้เป็นเรื่องจริงในวันอาทิตย์นี้ ผมจะต้องก้าวผ่านให้ได้ เพราะนี้คือสถานีแรกที่เพิ่มเริ่ม ปลายทางของผมยังต้องเดินไปอีกไกล ให้ถึง…

 

 

 

การที่เจ้า เจอร์วอนต้า เดวิส เพิ่มพิกัดขึ้นมากชกที่ 135 ปอนด์ถือว่ามีนัยยะและเป้าหมายที่แน่วแน่ ท้าทายกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ซึ้งตามรายงานข่าวที่เปิด เป้าหมายที่แท้จริงของเจ้าเดวิสคือการได้มีโอกาศได้ขึ้นชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ ตัวท็อปสุด แต่กับวันนี้เขาจะต้องผ่านให้ได้ก่อนกับเจ้า ยูริออร์คิส แกมบัว ให้ได้เสียก่อน..

 

ล่าสุดได้มีการชั่นน้ำหนักอย่างเป็นทางการแล้วโดยคู่ชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBA ที่ว่างอยู่ระหว่าง Gervonta Davis (134.75) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง vs. Yuriorkis Gamboa (134.5) ผู้ท้าชิงอันดับสอง

 

 

 

* ครั้งแรกที่ชั่ง Davis ตกตาชั่งไป 1.25 ปอนด์เลยขอตัวไปรีดน้ำหนักเพิ่มเติมที่สุด..ผ่าน

คู่รอง ชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธของ WBA
Jean Pascal (174.75) แชมป์โลกคนปัจจุบัน vs. Badou Jack (174.5) ผู้ท้าชิงอันดับสิบเอ็ด

คู่เปิด รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธ 10 ยก
Jose Uzcategui (167.75) ผู้ท้าชิงอันดับห้าของ IBF vs. Lionell Thompson (168)

งานนี้มีการถ่ายทอดสดในเวลา 09.00 น.ทาง Showtime พรุ่งนี้อย่าลืมกันนะครับ..

 

 

 

 

@ news image credit  :boxingscene.com/Showtime

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments