@ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการ พิจารณาจัดอันดับนักมวยประจำเดือน ธ.ค.62

สรุปสาระสำคัญ นักชกยอดเยี่ยม สภามวยเอเชีย ประจำปี 2019 ได้แก่ ชายน้อย วรวุฒิ แชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต ส่วนนักชกเกียรติยศ ประจำปี 2019 มี 2 รายได้แก่ เตียน ชิง ซู (จีน) แชมป์เยาวชนรุ่นฟลายเวต และ ไอดอส เบอบอสซินูลี่ (คาซักสถาน) แชมป์ซูเปอร์มิดเดิ้ลเวต

 

 

พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่สภามวยแห่งเอเชีย ได้อวยพรคณะกรรมการจัดอันดับเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ พร้อมขอให้ทำหน้าที่พิจารณานักมวยให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานต่อไป

หลังจากผลงานในรอบปีที่ผ่านมา สภามวยแห่งเอเชีย ได้รับการชื่นชมจากสภามวยโลก (WBC) ทั้งยังเป็นองค์กรที่ขยายสาขามีสมาชิกและการจัดชิงแชมเปี้ยนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นมากมายทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย และไปไกลถึงยุโรปอย่างประเทศเยอรมนี ปัจจุบันก็ยังมีแชมป์ของ WBC Asia คือ อามาเน็ก ฮอฟฮานนิสยาน (แชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต)

 

 

อกจากนี้ทางด้าน “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ รองเลขานุการ สภามวยโลก มวยไทย (WBC Muaythai) เผยถึง งานใหญ่ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ จัดงานประชุมสามัญ สภามวยโลก มวยไทย (WBC Muaythai Convention) ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.63 ที่ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี

ซึ่งจะมีตัวแทนมวยไทยจาก 50 กว่าประเทศเดินทางมาร่วมประชุม ถือเป็นงานใหญ่นัดประวัติศาสตร์ของวงการมวยไทยระดับโลก ซึ่งนอกจากสภามวยโลกจะให้การสนับสนุนแล้ว WBC มวยไทย ดังกล่าวยังถือเป็นมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย อีกด้วย

wbc48011

 

@ News  Photo Credit : WBC Asia /khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments