@ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด (36-0-0) นักชกไร้พ่ายอเมริกันสีผิว วัย32ปี ปัจจุบันเป็นนักชกที่สื่อยกให้เป็นเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ ในรุ่น 147 ปอนด์ หลังจากที่เขาเก็บเรียบในพิกัดรุ่น Jr. Welterweight 140 ปอนด์ มาครบทุกสถาบันแล้วประกาศสละตำแหน่งแชมป์โลกเพื่อเลื่อนขึ้นมาชกในรุ่น 147 ปอนด์ เขาทำได้ ไม่ผิดหวังเมื่อสามารถคว่ำ เจฟ ฮอร์น จิงโจ้ตัวดัง กระชากเข็มขัดแชมป์ในรุ่นนี้มาครองได้สำเร็จ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

 

www.foxsportsasia.com

 

เสียงเรียกร้องแซ่ซ้องจากสาวก FC อยากจะเห็นเขาแสดงศักยภาพที่แท้จริงของตัวเองออกมา โดยการส่องไปยังแชมป์โลกค้ำบารมีอย่างเจ้า เออร์โรล สเปนซ์ แชมป์โลก2สถาบัน WBC-IBF และยอดมวยแดนปินอย แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกของ WBA แต่ ณ.ปัจจุบัน เหมือนว่าต่างคนต่าง *ลันดูแก* (แค่แลดูกัน) สเปนซ์พักยาวหลังซิ่งสยอง ส่วนเกียวกลับบ้านทำหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐ โปรแกรมชกส่อต่อปีหน้า

15 ธันวาคมที่ผ่าน ไฟท์ล่าของครอว์ฟอร์ดกับรองหนึ่ง เอกิเดียส คาวาลอสกัส นักชกลิธัวเนียจบลงในยกที่9 ดูแล้วอาจจะเป็นฟอร์มที่ไม่สวยนักแต่ก็ไม่ขี้เหร่เลย กับไฟต์ต่อ โฟกัสจุดเดิมเกียว-สเปนซ์

 

thegruelingtruth.com

 

ล่าสุด..ได้มีการเปิดข่าวมาแล้วจาก boxingnews24.com ถึงโปรแกรมชกที่ถูกกล่าวถึงจากทีมงานช่องมวยดังของPBC (Premier Boxing Champions) ที่เปิดประตูอ้าซ่าเชิญชวดให้ลุงบ็อบ Top Rank ต้นสังกัดของ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต รอง1 WBC เปิดการเจรจากับไฟท์มวยที่มีเจ้า ชอว์น พ็อตเตอร์ ตัวเก่ง อดีตแชมป์โลกในรุ่นนี้ที่พลาดท่าแพ้ให้กับ สเปนซ์ ไปไม่เอกฉันท์ (116-111/112-115/116-111) เมื่อ28 กันยายน ที่ผ่านมา ขึ้นเป็นตัวเลือก

 

เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เริ่มจะถูกแฟนมวยวิจารณ์ถึงคู่ต่อสู้ที่เขาชกด้วยว่าเป็นมวยที่ต่ำชั้นกว่าหรือไม่ก็ไกล้จะปลดระวางเต็มที่ จึงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเขาคือที่สุดของที่สุด อีกอย่างของเหตุผลที่เขาหาคู่ชกเก่ง ดังได้ยากอาจจะเป็นเพราะธุรกิจล้วนที่คู่ชกของเขาจำต้องกลั่นและกรองมาจาก ESPN ที่เขามีสัญญาอยู่ แถมนักชกในสายนี้ยังมีตัวดังน้อย หากจะเทียบกับทางPBC ที่มีมวยดังเป็นกระตั๊ก ถึงตอนนี้เรามาลองวัดใจดูว่า การเจรจาระหว่าง PBC – ESPN และTop Rank จะลงเอยอย่างไร..ลุ้นกัน (เอง)..

 

@ News  Photo Credit :: boxingnews24.com /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments