@ สหพันธ์มวยสากลรัสเซียสั่งแบนกรรมการผู้ลงคะแนนหลังให้คะแนนค้านสายตาเกินดี!

เรียกว่าเป็นอีกไฟต์ที่ออกมาค้านสายตาประชาชีเกินดีนะครับสำหรับคู่รองศึก Lebedev vs. Mthunu เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นการชกกันในพิกัดรุ่นครุยเซอร์เวธระหว่าง Dmitry Kudryashov ท็อปรุ่นหมัดหนักเจ้าถิ่นชาวรัสเซียกับ Vaclav Pejsar นักชกชาวสาธารณรัฐเช็ค ซึ่งจากการบุ๊กแมตช์นั้นดูก็รู้ครับว่าเจตนาของไฟต์นี้ก็คือให้ Kudryashov โชว์สกิลและทุบ Pejsar ให้ดับดิ้นเหมือนคู่ชกคนก่อนๆของเขา

 

 

ทว่ารูปเกมจริงๆนั้นกลับกลายเป็น Pejsar ที่ยำใหญ่ Kudryashov เกือบตลอดทั้งไฟต์ ถึง Kudrysahov จะสบโอกาสน็อก Pejsar ลงไปได้ครั้งนึงแต่มันก็ชัดเจนล่ะครับว่าเจ้าตัวไม่ชนะแน่ๆ (นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Kudryashov ชกครบยกเพราะว่า 26 ไฟต์ก่อนหน้านี้ของเขาจบลงแบบไม่ครบยกทั้งหมด)

ปรากฎว่า Kudryashov ดันชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 97-92, 92-97, 95-94

 

เรื่องราวเหมือนจะจบแต่ก็ไม่จบครับเพราะว่ามีคนไม่เห็นด้วยกับผลคะแนนนี้ แต่มันน่าแปลกใจที่คนไม่เห็นด้วยดันไม่ใช่คนแพ้อย่าง Pejsar ทว่ากลับเป็น Andrey Ryabinsky โปรโมเตอร์ของ World of Boxing ซึ่งเป็นผู้จัดรายการนี้และ Kudryashov ที่ออกมายอมรับแบบแมนๆเลยว่าเขาแพ้

 

 

ถึงผลการชกจะเปลี่ยนไม่ได้ แต่ Ryabinsky กับ Kudryashov ก็ได้ส่งคำร้องไปยังสหพันธ์มวยสากลรัสเซียให้พิจารณาบทลงโทษสำหรับกรรมการผู้ลงคะแนนในไฟต์นี้ ผลคือกรรมการทั้ง 2 คนที่ให้ Kudryashov ชนะถูกสั่งแบนเป็นเวลา 1 ปีครึ่งข้อหาให้คะแนนผิดจากหลักความเป็นจริงมากเกินไปและไม่อนุญาตให้ทั้งคู่ยื่นคำร้องขอสู้คดีด้วย

 

ProBoxing.cz

 

@ news image credit  :BellatorThailand/boxingscene.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments